Tại Việt Nam, sẽ có trường đào tạo hướng dẫn viên du lịch quốc tế

(VOH) - Trường sẽ mở thêm 2 chuyên ngành đào tạo đang rất thiếu ở Việt Nam hiện nay là Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và Thương mại điện tử.

Đối tác mà đơn vị chọn lựa hợp tác trong lĩnh vực giáo dục là Trường Cao đẳng quốc tế Kent, cũng là thành viên mới của Công ty du lịch Vietravel. Ngay sau khi sát nhập (ngày 22/3), Trường sẽ chuyển nhượng 66% cổ phần vào Công ty du lịch Vietravel.

Việt Nam sẽ có trường đào tạo Hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Ngoài 8 nhóm ngành mà trường đang đào tạo như Quản trị kinh doanh, Quản trị Makerting, Quản trị nhận lực, trong tương lai, sẽ làm thủ tục để mở thêm 2 chuyên ngành đào tạo đang rất thiếu ở Việt Nam hiện nay là Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và Thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, TGĐ Vietravel, ở bất kỳ ngành nghề nào, việc chuẩn bị nhân sự cho tương lai cũng luôn thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Đối với lĩnh vực du lịch cũng vậy, việc đào tạo những hướng dẫn viên đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu quốc tế là yêu cầu bức thiết để nước ta sẵn sàng đón tiếp lượng lớn khách du lịch quốc tế trong tương lai.

"Việc chúng tôi chọn đối tác này vì 2 yếu tố: thứ nhất, chương trình đào tạo của họ hoàn toàn theo chuẩn quốc tế. Thứ 2, họ liên thông được với các trường nước ngoài để có thể tiếp nhận tất cả những thông tin, kỹ năng đào tạo, phần mềm và chương trình đào nhanh nhất, đặc biệt là giáo trình, giáo án không nặng tính hàn lâm và nghiêng về lý thuyết. Hệ thống của Trường cũng đã được thiết lập với 40 trường trên toàn thế giới, đặc biệt ở Anh và Úc đã có 20 trường và chúng tôi có thể gửi sinh viên từ Việt Nam đào tạo tiếp trong toàn hệ thống. Với Trường Cao đẳng quốc tế Kent, không chỉ chú trọng thực hành mà các chương trình đào tạo 2+1 hoặc 3+1 đều liên thông lên Đại học và được cấp Chứng chỉ có giá trị trong toàn Liên hiệp Anh", ông Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ.

Trong Bản ghi nhớ hợp tác cũng thể hiện tõ, tới đây, 2 bên cũng sẽ tiếp tục phối hợp để tính toán điều chỉnh quy mô đào tạo của Trường Cao đẳng Kent lên 600 học viên/năm đến 2020 và 1.000 học viên/năm vào 2023.