Tăng cường liên kết Đại học - Công nghiệp phục vụ phát triển bền vững

(VOH) - Sáng nay, 30/10, Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Tư vấn Chuyển giao Công nghệ theo đơn đặt hàng của tỉnh Đồng Tháp.

Đây là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện Liên kết Nhà trường - Doanh nghiệp 2020 với chủ đề: “Tăng cường liên kết Đại học - Công nghiệp phục vụ phát triển bền vững” do Trường Đại học Bách khoa kết hợp với các đối tác, doanh nghiệp tổ chức. Chuỗi sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/10.

Liên kết Nhà trường - Doanh nghiệp 2020

Các đại biểu tham dự Hội thảo tư vấn Chuyển giao công nghệ theo đơn đặt hàng của tỉnh Đồng Tháp thảo luận

Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Danh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường cho hay, trong năm vừa qua Trường chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương như Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Sở Khoa học Công nghệ Tây Ninh, trong đó đặc biệt kể đến là thỏa thuận hợp tác với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xây dựng, công nghệ thông tin, môi trường, phát triển nông nghiệp, hứa hẹn phục vụ hiệu quả cho sự phát triển chung của tỉnh. Ông Thảo cho hay: “Đối với Trường Đại học Bách khoa, chúng tôi quan niệm mối liên kết đại học – doanh nghiệp – chính quyền địa phương là một sự hợp tác tất yếu, mang tính bền vững, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Vì thế, chúng tôi xem việc mở rộng liên kết này là một trong những chiến lược trọng tâm của trường. Hiện nay, mạng lưới đối tác doanh nghiệp của chúng tôi đã bao gồm hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước với các loại hình hợp tác đa dạng và sâu rộng trong rất nhiều lĩnh vực”.

Song song với chuỗi sự kiện liên kết nhà trường – doanh nghiệp, chương trình còn có hai hoạt động là Triển lãm khoa học công nghệ - Bách Khoa, Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo - Bách khoa quy tụ hơn 40 gian hàng của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực: điện - điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, địa tin học, y tế, giao thông vận tải, hóa học-thực phẩm, môi trường...Các đơn vị của trường và các doanh nghiệp mang đến những sản phẩm khoa học, công nghệ đặc sắc, có giá trị thương mại cao như máy bay không người lái, robot các địa hình, nhà thông minh, ứng dụng thu gom và xử lý rác thải, ứng dụng truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp v.v… Qua đó, doanh nghiệp và nhà trường sẽ cùng nắm bắt nhu cầu lẫn nhau để tiến tới việc hợp tác, nghiên cứu, đầu tư và chuyển giao công nghệ...

Nằm trong chuỗi hoạt động Sinh viên với nghề nghiệp và việc làm, chương trình Ngày hội Việc làm – Bách khoa Career Fair 2020 là ngày hội tuyển dụng lớn nhất của trường diễn ra vào ngày 31/10 dành cho tất cả sinh viên, cựu sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và tỉnh thành lân cận đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển.