Tập huấn triển khai đề án sữa học đường tại TPHCM

(VOH) - Sáng 28/10, Sở GDĐT TPHCM đã phối hợp cùng Cty sữa VN Vinamilk tổ chức buổi tập huấn trong 3 ngày cho gần 5.000 đại biểu là Ban Giám hiệu, cán bộ y tế các trường mầm non và tiểu học TPHCM.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia về dinh dưỡng và đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (đơn vị trúng thầu cung cấp sữa) đã thông tin đầy đủ về sự cần thiết khi thực hiện chương trình sữa học đường; sản phẩm sữa học đường Vinamilk; hướng dẫn triển khai chương trình sữa học đường; công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình sữa học đường giúp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh nâng cao nhận thức về chủ trương, tính nhân văn và ý nghĩa xã hội của chương trình sữa học đường từ đó sẵn sàng phối hợp tốt để thực hiện chương trình đạt hiệu quả.

Đề án Sữa học đường TPHCM với mục tiêu: “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”.

Chương trình đã được triển khai nghiêm túc và chủ động trong thời gian ngắn. Các đơn vị tham gia đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị liên quan, sữa được vận chuyển theo đúng thời gian tới các trường học đăng kí tham gia trên địa bàn TPHCM.

Bắt đầu từ ngày 1/11/2019, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện trên địa bàn TPHCM gồm: Quận 9, Quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh sẽ được uống sữa mỗi ngày.

Sản phẩm cung cấp là sữa tươi tiệt trùng dung tích 180ml, sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các chỉ tiêu khác căn cứ theo Quyết định số 1340 của Thủ tướng Chính phủ và các khuyến nghị về dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia. Sản phẩm sẽ có logo Sữa học đường và không bán thương mại ngoài thị trường.

Chương trình được đánh giá là mang tính nhân văn khi hướng tới trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực tương lai của đất nước, mang đến cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi, giảm bớt gánh nặng về tài chính với gia đình và xã hội.