Thành phố tri ân đóng góp của các thầy cô giáo

(VOH) - Sáng 15/11, Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành uỷ đã dẫn đoàn đến thăm các nhà giáo tiêu biểu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đoàn đến thăm gia đình Tiến sĩ Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ông Hồ Thiệu Hùng cho rằng sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đến các nhà giáo lão thành là rất đáng quý. Tuy nhiên, nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất, nếu có thể, Thành phố nên đến thăm và động viên cả các thầy cô giáo đang lặng thầm đóng góp tâm huyết  của mình cho xã hội như trường hợp cô giáo mở lớp dạy cho trẻ bị ung thư.

Nhà giáo Hồ Thiệu Hùng cũng đề xuất Thành phố cần nhanh chóng triển khai chương trình xã hội học tập cho người dân: "Nói về thành phố thông minh, nói về cách mạng 4.0, rất dễ đi đến việc những người chậm tiến kịp với thời đại lo ngại sẽ bị mất việc do robot thay thế. Cần tạo điều kiện cho người dân. Hội khuyến học đã được nghiệm thu dể tài thành phố học tập, bây giờ cần phổ biến ra để người ta thấy cần phải học để tiến kịp thời đại và cải thiện cuộc sống của chính họ"

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm và chúc mừng Nhà giáo Hồ Thiệu Hùng

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thăm và chúc mừng Nhà giáo Hồ Thiệu Hùng - nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Phó Bí thư Thành uỷ Võ Thị Dung, cho biết những năm qua, mặt trận đoàn thể thường phối hợp tổ chức gặp mặt giao lưu với các gương giáo viên tiêu biểu. Truyền thống của Thành phố là luôn nhớ, tri ân và ghi nhận những đóng góp, những giá trị nhân văn của nhà giáo dành cho sự nghiệp giáo dục.

Cùng ngày, đoàn đến thăm Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, nguyên Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam  thành phố. Đồng thời, đến thăm gia đình và thắp hương cho cố Nhà giáo nhân dân - Thầy thuốc nhân dân Trần Hữu Nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ Y tế.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm Tiến sĩ Trần Thành Long

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm Tiến sĩ Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - nguyên Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố