Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM: Những điều thí sinh không thể bỏ qua

(VOH) - Thí sinh cần lưu ý những vấn đề sau về Kỳ Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 31/3.

Thi đánh giá năng lực đợt thi đầu tiên thu hút gần 37 ngàn thí sinh đăng ký dự thi và kết quả này sẽ được sử dụng để xét tuyển thí sinh trực tiếp vào hơn 20 trường ĐH, CĐ trong và ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM trong năm nay.

Thời gian thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM

Đợt 1 của kỳ thu đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 31/3. Các thi sinh phải có mặt tại phòng thi lúc 7 giờ 30 để được gọi vào phòng và nhận phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp, ghi họ tên và số báo danh vào hai giấy này với thời gian làm bài từ 8g30 đến 11g.

Những tài liệu và dụng cụ nào được mang theo?

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM phải mang theo Giấy báo dự thi (Thí sinh tự in giấy báo thi trên tài khoản tại https://www.thinangluc.vnuhcm.edu.vn trên giấy khổ A4, đen trắng.); CMND, Thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM: Những điều thí sinh không thể bỏ qua

Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM: Những điều thí sinh không thể bỏ qua

Trong trường hợp thí sinh không nhận được hoặc thông tin trên giấy bị sai sót, thí sinh cần liên hệ với Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM để giải quyết.

Các dụng cụ được sử dụng trong phòng thi sẽ bao gồm: bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tính, các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản hay thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành.

Thời gian công bố kết quả thi đánh giá năng lực

Thời gian công bố kết quả đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM là ngày 10/4/2019.

Hiện tổng số trường ĐH-CĐ đăng ký dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đã lên đến 25 đơn vị. Trong đó có 8 đơn vị thành viên của ĐHQG và 17 trường ĐH-CĐ bên ngoài. Chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này chiếm từ 15-40% tổng chỉ tiêu của từng trường.

Các mốc thời gian thi đánh giá năng lực đại học quốc gia 2019

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý. 

Hiện thí sinh còn có thể đăng ký Thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM nữa hay không?

Theo ĐH Quốc gia TPHCM, các bạn học sinh chưa đăng ký vào đợt 1 hoặc điểm thi đợt 1 không cao, các thí sinh có thể đăng ký tiếp thi đợt 2. Thời gian đăng ký đợt 2 từ ngày 15/4 đến 31/5 tại địa chỉ: https://www.thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 7/7. 

Hướng dẫn đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM tại đây: HDSDWebsiteDGNL_20190322105851.pdf

Facebook thừa nhận không mã hóa 600 triệu mật khẩu người dùng - Theo một báo cáo công bố ngày 21/3 của nhà báo chuyên về an ninh mạng Brian Krebs, Facebook đã lưu trữ tới 600 triệu mật khẩu tài khoản người dùng mà không cần mã hóa.
Đại học Văn Hiến tuyển 3.500 sinh viên theo 3 phương thức xét tuyển - Năm 2019, Đại học Văn Hiến tuyển 3.500 sinh viên theo 3 phương thức xét tuyển. Đáng chú ý, trường dành 15% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM.