Thi Đánh giá năng lực Đợt 2: Thí sinh muốn cầm chắc 'vé' vào đại học

(VOH) - Sáng 7/7, hơn 15.000 thí sinh dự thi Đợt 2 – kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức, diễn ra tại 3 cụm thi gồm TPHCM, Nha Trang và Cần Thơ.

Đáng chú ý, hơn 50% thí sinh đăng ký là những thí sinh đã dự thi Đợt 1, tiếp tục đăng ký thi Đợt 2 này để cầm chắc tấm vé vào đại học.

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực tại Điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực tại Điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Bên cạnh đó, với nhiều thí sinh, đây cũng là cơ hội cuối để thí sinh có được tấm vé vào đại học, sau khi kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia vừa qua không được như ý muốn.

Thí sinh Võ Thái Bình Dương, Trung học phổ thông Tây Ninh, đã di chuyển xuống TPHCM từ trước ngày thi một ngày để chuẩn bị cho Đợt thi lần này. Em dự thi tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, với mục tiêu vào trường mà mình yêu thích là Trường Đại học Bách Khoa.

Tuy nhiên, ở cả hai kỳ thi vừa qua là kỳ thi Đánh giá năng lực Đợt 1, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, khả năng trúng tuyển của em vào trường này rất khó. Vì vậy, Bình Dương đặt hết quyết tâm vào đợt thi này: “Em được 660 điểm ở Đợt 1 thi Đánh giá năng lực, nhưng số điểm này không đủ để xét vào Trường Đại học Bách khoa nên em thi lại đợt 2 này để mong điểm cao hơn. Thật ra, em chỉ giỏi về các môn tự nhiên nên mấy môn xã hội em không làm được nhiều, nên chắc bài trước em mất điểm ở những câu hỏi môn đó. Em thấy bài thi Đánh giá năng lực dễ hơn so với bài thi Trung học phổ thông quốc gia nhưng kiến thức rộng. Em hầu như không ôn tập nhiều khi đi thi đợt này”.

Còn đối với Nguyễn Công Danh, thí sinh tự do ở TPHCM cũng cho hay, dù ba môn em đăng ký dự thi ở kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia em làm khá tốt. Tuy nhiên, để nắm chắc cơ hội vào trường Đại học Công nghệ thông tin yêu thích, em đăng ký dự thi đợt này: “Tại vì em muốn chắc chắn cả cả hai kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia với kỳ thi này đều trúng tuyển vào trường đại học em thích. Hy vọng em làm được 80 câu. Bài thi này kiến thức rất rộng, nặng về tư duy logic”.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng của Đại học Quốc gia TPHCM, so với đợt 1 thi vào tháng 3 thì đợt 2 số thí sinh thi ít hơn là điều bình thường. Tuy nhiên, có tới 50% thí sinh đăng ký là những em tiếp tục thi lại lần hai để cải thiện điểm. Đây là điều đáng mừng vì số thí sinh này xác định quyết tâm sẽ tiếp tục dùng kết quả thi này để vào Đại học Quốc gia TPHCM.

Song song đó, ngoài 9 đơn vị thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM, có thêm 24 trường đại học – cao đẳng ngoài hệ thống sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực này để xét tuyển.

Dự kiến, ngày 15/7 sẽ có kết quả thi đợt 2. Bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài là 150 phút.