Thí sinh cần mang theo gì khi thi Đánh giá năng lực 2020?

(VOH) - Ngoài những quy định chung đảm bảo quy chế thi, các thí sinh cần phải mang theo khẩu trang khi tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực 2020 của Đại học Quốc gia TPHCM.

Ngày 30/8 (Chủ Nhật) tới đây, Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức 1 đợt thi Đánh giá năng lực tại 4 địa phương TPHCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

đánh giá năng lực
Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức 1 đợt thi Đánh giá năng lực vào ngày 30/8 (Ảnh: IU)

Đại học Quốc gia TPHCM sẽ tăng cường thêm công tác phòng dịch cho kỳ thi như đo thân nhiệt, yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang, lên phương án để thí sinh đến và ra về không tụ tập, ra về theo từng phòng một... để đảm bảo an toàn mọi mặt. Dưới đây là một số quy định của kỳ thi.

1. Các giấy tờ cần mang theo

Thí sinh có mặt tại địa điểm thi đúng thời gian theo yêu cầu (ghi trong Giấy báo dự thi). Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Khi vào phòng thi, thí sinh phải xuất trình các giấy tờ sau:

a) Xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu và Giấy báo dự thi. Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân nêu trên, cần xuất trình Giấy xác nhận nhân thân (theo mẫu quy định, có dán hình được đóng giáp lai và xác nhận của công an khu vực);

b) Nếu các thông tin cá nhân, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên chưa chính xác, thí sinh phải báo cáo ngay cho Cán bộ coi thi để xử lý kịp thời;

c) Trường hợp bị mất/không có Giấy tờ tùy thân theo yêu cầu, thí sinh phải có mặt tại Phòng trực của Điểm thi trước giờ thi 30 phút để được giải quyết.

Trong khi Cán bộ coi thi phổ biến các quy định, hướng dẫn cách điền thông tin vào phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh cần tập trung lắng nghe, không làm việc riêng.

Thí sinh cần đọc kỹ nếu có các hướng dẫn, quy định kèm theo bài thi. Thí sinh có câu hỏi thắc mắc, cần hỏi ngay sau khi Cán bộ coi thi hướng dẫn xong.

2. Những đồ dùng được mang vào khu vực thi, phòng thi

a) Bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ;

b) Atlat địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trước và trong khi thi;

c) Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ (như tính năng ghi chép, ghi số điện thoại…). Cụ thể là các máy tính cầm tay thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT.

3. Những đồ dùng không được mang vào khu vực thi, phòng thi

Thí sinh không được mang vào khu vực thi và phòng thi: giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, các tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia TPHCM, kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức tại TPHCM, Bến Tre, An Giang và Nha Trang vào sáng 30/8.  Cụm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, thời gian thi phù hợp với kế hoạch thi Tốt nghiệp THPT đợt 2. 

Kỳ thi năm nay thu hút lượng lớn thí sinh cả nước tham gia để xét tuyển ĐH-CĐ với hơn 63.400 thí sinh đăng kí dự thi. 

HL (Tổng hợp)

Kỳ thi Đánh giá năng lực dời lịch thi đến ngày 30/8 -  Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, Hội đồng thi Đánh giá năng lực quyết định điều chỉnh ngày thi sang ngày 30/08/2020 tại một số địa phương không có lệnh giãn cách xã hội.

Thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM: Bao nhiêu trường sử dụng kết quả? - Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 58.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi ĐGNL 2020 do trường ĐHQG-HCM tổ chức và thời gian đăng ký vẫn còn đến hết 15/6.