Thí sinh có thể dự thi đánh giá năng lực cả 2 đợt, lấy điểm cao hơn để xét tuyển  

(VOH) - Theo Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, thí sinh có thể dự thi đánh giá năng lực cả 2 đợt, lấy điểm cao hơn để xét tuyển. 

Xung quanh các vấn đề liên quan đến kết quả thi đánh giá năng lực Đợt 1, những lưu ý dành cho thí sinh đối với Đợt 2, lưu ý đối với việc đăng ký xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực… phóng viên VOH đã trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM để làm rõ thêm các thông tin này.

* VOH: Đợt 1 kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) vừa công bố kết quả. Ông đánh giá phổ điểm năm nay so với kỳ thi năm ngoái như thế nào?

- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính: Năm nay, phổ điểm của kỳ thi đợt 1, gồm 33.102 thí sinh, phân bố điểm thể hiện dưới dạng phân bố chuẩn.

Quan trọng nhất, phổ điểm năm nay gần như tương đồng với phổ điểm của kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2018. Điều này thể hiện rằng, công tác ra đề thực hiện tốt, đề thi có độ tin cậy, đặc biệt là giá trị của kỳ thi thể hiện rất cao. Nó thể hiện ở chỗ đánh giá năng lực của thí sinh một cách chính xác.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực Đợt 1 - năm 2019

* VOH: Thưa ông, ông có lưu ý gì đối với thí sinh dùng kết quả thi đánh giá năng lực xét tuyển vào các ngành của Đại học Quốc gia TPHCM?

- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính: Đối với ĐHQG-HCM, năm 2019 sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực trong xét tuyển như sau: Mỗi thí sinh được quyền đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các ngành của các trường.

Vậy, có khả năng 3 nguyện vọng nằm ở 3 trường khác nhau. Hội đồng xét tuyển của từng trường sẽ xét tuyển theo kết quả của thí sinh. Như vậy, nếu thí sinh có kết quả điểm tốt sẽ có khả năng trúng tuyển vào nhiều ngành trong cùng một đợt xét tuyển.

Còn đối với các đơn vị ngoài hệ thống ĐHQG-HCM, các trường chủ động sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của thí sinh để xét tuyển, như là một hình thức riêng hoặc phối hợp với các hình thức đánh giá khác của đơn vị.

Tại ĐHQG-HCM, mọi việc đăng ký dùng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển bằng hình thức đăng ký trực tuyến trên trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

* VOH: Ông có thể thông tin thêm về đợt 2 kỳ thi Đánh giá năng lực? Thí sinh đã dự thi đợt 1 có thể thi tiếp đợt 2 không?

- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính: Đến ngày 15/4, ĐHQG-HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đợt 2. Thí sinh đã tham dự kỳ thi Đợt 1, nếu muốn tiếp tục thi Đợt 2 để nâng cao kết quả của mình thì chỉ cần dùng đúng tài khoản mình đã có trên hệ thống để tiếp tục đăng ký.

Đối với thí sinh mới, cần đăng ký tài khoản, sau đó dùng tài khoản của mình để đăng ký thi đợt 2. Quá trình đăng ký kéo dài từ 15/4 – 31/5, thí sinh sẽ dự thi đợt 2 vào ngày 7/7.

Về việc đăng ký xét tuyển, cũng trên trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn sẽ mở cổng cho thí sinh đăng ký xét tuyển. Cổng này sẽ mở từ 15/4 – 15/6. Tuy nhiên, sau kỳ thi đợt 2 ngày 7/7, từ ngày 8/7 – 14/7, cổng này sẽ được mở cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, lưu ý thí sinh chỉ được điều chỉnh tên nguyện vọng chứ không được điều chỉnh số lượng nguyện vọng.

Đợt xét tuyển sẽ tiến hành sau ngày 15/7, dùng kết quả thi đánh giá năng lực cả Đợt 1 lẫn Đợt 2. Trong trường hợp thí sinh thi cả hai đợt, thí sinh dùng kết quả điểm cao hơn để xét tuyển.

* VOH: Cám ơn ông!

Thi Đánh giá năng lực đợt 1 điểm cao nhất 1078 điểm - Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 do ĐHQG-HCM tổ chức vào sáng nay 10/4.

Hôm nay 10/4: Công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, website công bố điểm không truy cập được - Theo kế hoạch, hôm nay 10/4, Đại học Quốc gia TPHCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, tuy nhiên đến thời điểm 10g30 phút sáng website tra cứu không thể truy cập.