Thị trường  Đức cần 1,1 triệu lao động xuất khẩu ở nhiều ngành nghề

(VOH) - Tối 23/10, tại TPHCM, Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA tổ chức trao visa và tiễn học viên sang du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đây là một trong những nội dung của chương trình đào tạo kép mà IBA Việt Nam phối hợp thực hiện trong thời gian qua nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nguồn nhân lực, đáp ứng thị trường xuất  khẩu lao động sang Đức.

Thị trường  Đức cần 1,1 triệu lao động xuất khẩu ở nhiều ngành nghề

Các lao động trẻ nhận visa và lên đường sáng Đức du học nghề.

Đại diện IBA Việt Nam - ông Phạm Xuân Thành cho biết, thị trường Đức trong những năm tới cần đến 1,1 triệu lao động ở nhiều ngành nghề như y tá, điều dưỡng, cơ khí, điện tử, xây dựng, nhà hàng... và Đức cũng đã mở cửa tuyển dụng nhiều lao động khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn trẻ tham gia vào thị trường xuất khẩu lao động theo hướng du học nghề.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu công việc thì đòi hỏi người lao động phải có chứng chỉ hành nghề, kỹ năng ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

Vì vậy, với chương trình đào tạo kép mà Viện IBA áp dụng tại Việt Nam trong thời gian qua gồm 50% lý thuyết và 50% thực hành thực tế tại doanh nghiệp, đào tạo ngoại ngữ, hỗ trợ du học nghề tại các nước sẽ giúp lao động trẻ Việt Nam tiếp cận thị trường này dễ dàng hơn.