Thi tuyển sinh lớp 10: Đề thi tiếng Anh vừa sức

(VOH) - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM, trong bài thi Ngoại ngữ chiều nay 2/6, tại hội đồng thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1, các thí sinh cho biết phần lớn câu hỏi nằm trong phần kiến thức cơ bản, đề thi khá vừa sức.

Tuy nhiên, nếu không lưu ý kỹ, các em dễ mất điểm vì những lỗi động từ. Em Nguyễn Lê Sao Mai, dự thi tại điểm thi Trần Văn Ơn cho biết em làm được khoảng 70-80%. Có phần sắp xếp lại câu là mới hơn so với mọi năm. Tức là đề thi cho từ sẵn rồi mình sắp xếp lại. 

Phối hợp cả hình thức trắc nghiệm và tự luận, đề thi ngoại ngữ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đánh giá toàn diện hơn khả năng của học sinh. Điều này phù hợp với mục đích nâng cao ý thức và năng lực ngoại ngữ cho học sinh của ngành giáo dục thành phố.

Về đề thi môn Tiếng Anh, thầy Phạm Hữu Hùng, giáo viên môn Tiếng Anh, trường THCS Hồng Bàng cho rằng đề thi thể hiện đúng phần hướng dẫn ôn tập cho học sinh đã được Sở GD & ĐT triển khai. Đề cũng có nội dung thể hiện sự nâng cao mở rộng kiến thức ví dụ đề kết hợp giữa bài về phương tiện truyền thông và bài nói về môi trường, những nội dung này kết hợp để nâng cao kiến thức của các em.

Phần bài True- False (trả lời đúng sai) nói về lễ hội gần gũi với các em- Halloween. Trong những chủ đề giảng dạy các em cũng đã được nghe phần này.

Ngày mai, 3-6, thí sinh thi môn Toán. Những thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ  thi môn chuyên vào buổi chiều, thời gian làm bài 150 phút.