Thi vào trường Trần Đại Nghĩa 2020-2021: Ngày nào công bố điểm?

(VOH) - Gần 4.000 học sinh lớp 5 đã thực hiện bài khảo sát vào lớp 6 trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa

Sáng 25/7, gần 4.000 học sinh lớp 5 đã thực hiện bài khảo sát vào lớp 6 trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa tại 5 điểm trường trên địa bàn Quận 1 gồm: THCS Trần Văn Ơn, THCS Võ Trường Toản, THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THCS Minh Đức, THCS Đồng Khởi.

Thí sinh xếp hàng chuẩn bị vào phòng thi 

Tại điểm thi THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa sáng nay có khoảng 770 thí sinh với 32 phòng khảo sát. Thí sinh có mặt tại trường lúc 7 giờ và làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Bên cạnh, một số thí sinh có kế hoạch ôn luyện từ những năm cuối tiểu học, không ít thí sinh tham dự bài khảo sát như một cuộc dạo chơi thử sức chính bản thân.

"Sáng nay con dậy từ 5h30, đến trường lúc 6h45. Con thấy mình thoải mái, không căng thẳng nhưng cũng có đôi chút hồi hộp vì đây là lần đầu tiên tham gia kỳ khảo sát để được chọn vào trường. Con chỉ đến để thử sức, xem mình biết được những kiến thức gì. Giải đề những năm trước con cảm thấy mình làm được khoảng 70%", thí sinh Võ Thuỳ Minh, lớp 5/4, Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Quận Gò Vấp chia sẻ.   

Học sinh thử sức trong kỳ khảo sát vào trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Cùng quan điểm, phụ huynh Trương Đình Thắng, Quận 9, có con trai lớn đang là học sinh ở Trường Trần Đại Nghĩa, con gái nhỏ đang tham dự kỳ khảo sát sáng nay, cho biết môi trường học tập ở đây khá tốt. Tuy nhiên, mục đích chính vẫn là cho con thử sức. Phụ huynh này, cho hay: "Mục đích cho đi thi để biết năng lực của con đến đâu, còn con học ở đâu cũng được. Vợ chồng tôi công nhân lấy tiền đâu mà luyện. Luyện thi vô tình là phản khoa học, làm cho con bị áp lực. Năng lực thực tiễn đến đâu thì làm đến đó thôi."  

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa là đơn vị duy nhất trên địa bàn thành phố thực hiện khảo sát để tuyển chọn học sinh giỏi có khả năng tư duy và giỏi ngôn ngữ vào lớp 6 của trường. Những trường THCS công lập còn lại trên địa bàn đều tuyển sinh lớp 6 bằng cách xét tuyển.

Dự kiến 29/7 sẽ công bố kết quả khảo sát.

Tin, ảnh: Tuyết Nhung