Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh gia cao công tác chuẩn bị thi THPT 2020 của TPHCM

(VOH) - Sáng nay 9/8, đoàn làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở GD và ĐT TPHCM xung quanh công tác thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, chuẩn bị cho kỳ thi Sở đã tham mưu UBND TP thành lập Ban chỉ đạo thi và ban hành 3 văn bản trong việc phối hợp các đơn vị trong công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là ngành Y tế. Đồng thời danh sách cán bộ coi thi có di chuyển từ Đà Nẵng cũng được thay thế trước khi bước vào kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh gia cao công tác chuẩn bị thi THPT 2020 của TPHCM

Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM xung quanh công tác thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: Thùy Linh

Theo báo cáo từ Sở Y tế (ngày 6/8), TPHCM không có trường hợp thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Tuy nhiên, Thành phố có một trường hợp thí sinh ở trong khu cách ly nhưng đã hơn 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính nên được tham gia kỳ thi đợt này. "Được sự cho phép của Bộ GD-ĐT, 4 sáng sáng hàng ngày, Sở GD&ĐT bố trí 47 chuyến xe đưa tất cả các đề thi đến 115 điểm thi và chiều cùng ngày sẽ đi thu bài về hội đồng chấm. Tất cả việc này diễn ra đều có sự giám sát của Công an Thành phố. Tất cả chuyến xe đều có cảnh sát bảo vệ hoặc công an, tức là có trang bị thiết bị an ninh trên xe",  ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin thêm.

Ông Tống Duy Hiến, Phó chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác tổ chức thi của TPHCM sau khi thực tế kiểm tra tại 2 điểm thi THPT Tam Phú và THPT Thủ Đức, Quận Thủ Đức. Mặc dù TPHCM là địa bàn rộng, số thí sinh đông, trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh ở thời điểm hiện tại, Phó chánh Thanh tra cho rằng sự chuẩn bị của thành phố rất tốt.

"Mặc dù có lực lượng tình nguyện giúp công tác phòng dịch đông đảo ở ngoài nhưng vẫn giữ công tác an ninh trật tự rất tốt. Mặc dù Đoàn làm việc đến rất sớm, nhưng các thầy cô giáo tại 2 điểm thi đã có mặt rất đầy đủ, kịp thời. Có thể nói, công tác chuẩn bị của TPHCM đến thời điểm này đảm bảo đúng quy chế thi, đúng quy định của Bộ GD-ĐT", ông Duy Hiến cho biết.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh gia cao công tác chuẩn bị thi THPT 2020 của TPHCM

Thứ trưởng Bộ GD &ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác thi tại điểm thi THPT Tam Phú, Quận Thủ Đức sáng 9/8/2020. Ảnh: Thùy Linh

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định kỳ thi năm nay là kỳ thi khá đặc biệt khi phải vừa tổ chức thi vừa phải thực hiện các công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, nhìn chung thí sinh khá phấn khởi. Công tác chuẩn bị của thành phố khá chu đáo khi trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch, đặc biệt tại các điểm thi đều tăng cường số phòng thi dự phòng cũng như cán bộ coi thi.

Thứ trưởng cũng lưu ý trong quá trình thi, bất cứ khi nào, có vấn đề gì, TPHCM cần trao đổi ngay với ban chỉ đạo quốc gia: "Đến giờ này, TPHCM chưa có ca F0, F1, F2 nào liên quan đến thí sinh. Đây là điều đáng mừng để tất cả thí sinh có thể dự thi. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan. Thành phố cần lưu ý những góp ý, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh (nếu có). Nhất là đang thi có những tình huống phải xử lý rất nhanh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, đúng quy định".

Tuyết Nhung - Thùy Linh

Lịch thi THPT quốc gia 2020: Sáng 9/8, thí sinh thi môn Ngữ văn, chiều Toán - Sáng nay 9/8, hơn 870.000 thí sinh trên cả nước sẽ dự thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.