Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc nhắc nhở rà soát an ninh khu vực thi

(VOH) - Sáng 25/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc - Phó trưởng ban chỉ đạo thi kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 kiểm tra công tác tổ chức thi tại TPHCM.

Ngay từ sáng sớm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đến Trường THPT Trưng Vương, Quận 1 để kiểm tra phòng ốc, công tác giám thi, xem tình hình tổ chức môn thi đầu tiên tại hội đồng này. Gặp gỡ những học sinh trước khi nước vào môn thi đầu tiên Thứ trưởng Phúc đã gửi lời chúc thành công, làm bài tốt đến các em học sinh. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Văn Phúc, THPT Quốc gia 2019

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn báo cáo công tác thi với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác tổ chức thi tại Trường THPT Marie Curie cũng như kiểm tra nơi dự kiến tập kết bài thi của thí sinh và chấm thi của TPHCM. Tại buổi làm việc nhanh với Sở GD-ĐT TPHCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có một số điều chỉnh so với năm ngoái, đòi hỏi những người làm nhiệm vụ cần nghiêm túc hơn: “Về an toàn an ninh phòng thi và xung quanh khu vực chấm thi, các đồng chí cũng nên kiểm tra thêm. Thành phố là địa bàn với các điểm thi sát đường và gần khu dân cư. Do đó, sau mỗi buổi thi cần có rà soát”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Văn Phúc, THPT Quốc gia 2019

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Sở GD-ĐT TP

Thứ trưởng lưu ý, địa điểm chấm thi phải được bảo vệ tuyệt đối, nên có tăng cường công tác an ninh, vì không gian rộng, số lượng bài thi quá lớn. Đặc biệt, Thứ trưởng cũng nhắc trong suốt quá trình di chuyển đề thi và bài thi đến các điểm thi, cán bộ làm nhiệm vụ không được dừng lại dọc đường mà phải di chuyển xuyên suốt tới địa điểm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Văn Phúc, THPT Quốc gia 2019

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra trước giờ thi tại Trường THPT Trưng Vương