'Tiếp sức đến trường' năm 2020 trao học bổng cho các sinh viên vượt khó

(VOH) - Thành Đoàn – Hội LHTN Việt Nam TPHCM và Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức tổng kết chương trình đi bộ đồng hành và trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2020.

Năm 2020, Ban Tổ chức chương trình đã phát động cho tất cả các chiến sĩ tình nguyện cùng tham gia với hình thức hoàn toàn mới là đi bộ trực tuyến trên ứng dụng ví điện tử MOMO, chương trình không chỉ xây dựng thói quen đi bộ thường xuyên để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể lực mà còn là cầu nối kết nối hàng chục ngàn trái tim tình nguyện tham gia và tích luỹ bước chân, để đóng góp cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” giúp đỡ các bạn sinh viên khó khăn vượt khó vươn lên, tự tin và khẳng định chính mình.

“Tiếp sức đến trường” năm 2020 trao học bổng cho các sinh viên vượt khó

Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải trao các suất học bổng trong chương trình Tiếp sức đến trường năm 2020 cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn luôn tự tin vượt khó.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cho biết: “Chúng tôi mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm của mạnh thường quân và những nhà đồng hành để cùng chúng tôi tạo ra những phần học bổng dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đi bộ đồng hành sẽ không chỉ dừng lại ở trong những ngày hè, mà sẽ là tiếp tục phát động cho những đợt sắp tới, để chúng ta làm được nhiều việc ý nghĩa hơn.”

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” năm 2020 trao tặng 15 suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 18 triệu đồng. Hy vọng từ sự chung sức này, các bạn sẽ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn tới đỉnh cao tri thức, chinh phục ước mơ, hoài bão của mình.

Sinh viên Hồ Thị Thu Hiền của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thay mặt cho các bạn sinh viên nhận học bổng xúc động cho hay: “Suất học bổng này là động lực để cho em vẫn tin rằng cuộc sống chưa bao giờ có ngõ cụt, chỉ là cánh cửa này khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra chào đón chúng ta, điều quan trọng là chúng ta biết nắm bắt cơ hội đó hay không mà thôi. Chính vì vậy mà suất học bổng này như một sự an ủi về vật chất cũng như là tinh thần để em có thể trang trải một số chi phí trong học tập của mình.”

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình cũng trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 10 bạn chiến sĩ các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 của Thành Phố đạt thành tích xuất sắc trong chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” năm 2020.

Điểm chuẩn lớp 10 TPHCM: Các trường tốp đầu tăng khoảng 3 điểm so với năm học trước - Chiều nay, 10/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vào 108 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2019-2020.
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Còn 26.000 thí sinh bị ảnh hưởng Covid-19 sẽ được bố trí thời điểm thi phù hợp - Sáng ngày 10/8, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai. Buổi sáng thi các môn thi tổ hợp và buổi chiều thi Ngoại ngữ, môn thi cuối