Tìm kiếm gương mặt đại diện tham dự cuộc thi JCI Public Speaking châu Á – TBD 2019

(VOH) - Public Speaking Champion 2019 còn là sân chơi lành mạnh, một môi trường giao lưu, học hỏi thực tế cho cộng đồng người trẻ năng động, nhiệt huyết và tài năng tại Việt Nam. 

Sáng 11/5, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, cuộc thi Public Speaking Champion 2019 do JCI Vietnam (Junior Chamber International) tổ chức nhằm tìm ra thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho JCI Việt Nam tham dự JCI World Public Speaking Championship (WPSC) tại Hội nghị JCI khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (JCI Asia Pacific Conference - ASPAC) vào tháng 06/2019 tại Hàn Quốc.

JCI WPSC là cuộc thi thường niên do JCI tổ chức ở cấp quốc gia, khu vực và thế giới, với ngôn ngữ là tiếng Anh. Mỗi quốc gia có một ứng viên tham dự cuộc thi này. Người chiến thắng tại vòng thi khu vực sẽ tiếp tục bước vào vòng thi thế giới diễn ra tại JCI World Congress hàng năm.

Ban giám khảo cuộc thi Public Speaking Champion 2019 khu vực Việt Nam

Bà Phan Ngọc Diễm – Chủ tịch JCI Vietnam 2019 cho biết, năm 2019, JCI Việt Nam lần thứ hai tổ chức cuộc thi “JCI Vietnam Public Speaking Champion” nhằm tìm kiếm đại diện tham dự vòng thi khu vực diễn ra trong khuôn khổ Đại hội JCI Châu Á – Thái Bình Dương – ASPAC tại Jeju, Hàn Quốc vào tháng 6/2019.

"Cuộc thi Publich Speaking Champion với mong muốn rằng cuộc thi này là cơ hội để cho các công dân, các nhà lãnh đạo, doanh nhân trẻ thể hiện tiếng nói, trách nhiệm của mình về những mục tiêu phát triển bền vững, về những vấn đề mà không chỉ là Chính phủ hay là các tổ chức đoàn thể quan tâm", bà Diễn cho biết thêm.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 4/2019, trải qua hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã ghi nhận được những con số ấn tượng như 83 đơn đăng ký, 26 video viral - chia sẻ quan điểm của các thi sinh về 17 mục tiêu phát triển bền vững, hơn 1850 lượt chia sẻ và gần 37.900 lượt tương tác. Những chia sẻ đã góp phần lan tỏa các giá trị mà JCI đang hướng đến, đồng thời khẳng định mạnh mẽ sự quan tâm của người trẻ dành cho những vấn đề “không chỉ riêng ai”.

Không chỉ là sân chơi cho các bạn trẻ tuổi từ 18-40 mạnh dạn thử sức thể hiện khả năng nói trước đám đông bằng tiếng Anh, cuộc thi còn là cơ hội cho cộng đồng doanh nhân và công dân trẻ tích cực đại diện Việt Nam thể hiện quan điểm bản thân về các vấn đề được cả thế giới quan tâm tại một hội nghị cấp khu vực. Không đơn thuần chỉ là một cuộc thi, Public Speaking Champion 2019 còn là sân chơi lành mạnh, một môi trường giao lưu, học hỏi thực tế cho cộng đồng người trẻ năng động, nhiệt huyết và tài năng tại Việt Nam.