Tìm ra “quán quân” Cuộc thi I- Hotelier

(VOH) - Đây là năm 12 Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho các bạn trẻ có tài năng và đam mê với ngành du lịch, đặc biệt là Nhóm ngành Khách sạn - Nhà hàng.

Tối 19/9, Đêm vinh danh và Vòng chung kết Cuộc thi I - Hotelier 2020 do Khoa Du lịch, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức đã diễn ra tại Khách sạn New World Sài Gòn (Quận 1), chính thức khép lại sau 10 tháng tranh tài của các thí sinh.

Đây là năm 12 Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho các bạn trẻ có tài năng và đam mê với ngành du lịch, đặc biệt là Nhóm ngành Khách sạn - Nhà hàng. Ngoài sinh viên khối các Trường có đào tạo ngành Du lịch, điểm mới cuộc thi năm nay là mở rộng phạm vi đối tượng dự thi, dành cho cả học sinh phổ thông và sinh viên các Trường Cao đẳng, Đại học khác không đào tạo ngành Du lịch cũng có thể đăng ký dự thi. Với tiêu chí đó, Ban Tổ chức cho biết, Cuộc thi I - Hotelier 2020 đã nhận được sự tham gia của 1.000 thí sinh trên cả nước đăng ký dự tuyển Vòng sơ loại, trong đó, 40% là học sinh phổ thông ở các tỉnh thành khu vực phía Nam. Về lí do mở rộng đối tượng dự thi, Thạc sĩ Lê Minh Phương, Phó trưởng Khoa Khoa Du lịch, Trường Đại học Hoa Sen cho biết: "Nhiều năm trước, I- Hotelier chỉ dành cho sinh viên. Điều đó cho thấy chúng tôi Cuộc thi vẫn còn khép kín trong môi trường của giáo dục Đại học thôi. Tuy nhiên, chúng  tôi nhân ra rằng, học sinh phổ thông cũng rất cần tìm hiểu về nghề nghiệp rồi. Do đó, năm nay chúng tôi thay đổi nội dung thi và mở rộng đối tượng ra. Tới đây, Ban Tổ chức sẽ duy trì Bảng thi dành cho học sinh THPT để giúp các em biết sớm hơn về nghề nghiệp mà họ sẽ theo đuổi trước khi bước vào Đại học".

Từ Vòng sơ loại, 200 thí sinh nổi trội được chọn vào Vòng thi đánh giá năng lực để tìm ra Top 15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào Vòng chung kết. Tại đây, với kiến thức nền tảng phong phú, kỹ năng thực hành bài bản và ứng phó linh hoạt, tinh thần làm việc nhóm cao, thí sinh Nguyễn Phạm Hương Giang (Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM) đã thuyết phục được Ban giám kháo để giành Giải nhất cuộc thi ở Bảng dành cho học sinh Phổ thông. Trong khi đó, em Phạm Ngọc Bảo Trân (sinh viên ngành Quản trị Khách sạn - Trường Đại học Hoa Sen) đăng quang ở Bảng dành cho Sinh viên. Chia sẻ niềm vui của mình, Bảo Trân bộc bạch: "Cảm xúc của em lúc này khó có thể nói hết. Bản thân em rất vui khi vinh dự đạt được kết quả này. Tới đây, em vẫn tiếp tục định hướng sẽ cố gắng học tập thật tốt kiến thức của mình trên ghế nhà trường, đồng thời sẽ tập trung trau dồi hơn nữa vốn ngoại ngữ của mình. Hy vọng rằng, sau khi ra trường em sẽ có kết quả học tập tốt nhất. Cùng với thành tích đạt được của ngày hôm nay em sẽ trở thành một ứng viên sáng giá, nhận được lời mời của các doanh nghiệp để có một cơ hội việc làm tốt".

Tìm ra “quán quân” Cuộc thi I- Hotelier
Phạm Ngọc Bảo Trân (bìa trái) cũng xuất sắc giành giải Nhất ở Bảng thi Sinh viên

Giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc là học bổng trị giá 60 triệu đồng/suất. Ngoài ra, 6 thí sinh xuất sắc nhất do doanh nghiệp bình chọn còn nhận được 6 gói hợp đồng lao động doanh nghiệp từ 3- 6 tháng. Ngoài giải Nhất, Nhì, Ba ở 2 Bảng dành cho học sinh THPT và Cao đẳng, Đại học, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải Khuyến khích cho cá nhân, tập thể với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Tìm ra “quán quân” Cuộc thi I- Hotelier
Quán quân của Bảng dành cho học sinh THPT Nguyễn Phạm Hương Giang (bìa trái) cùng các thí sinh đạt giải Nhì, Ba

Với chặng đường 12 năm qua, Cuộc thi I - Hotelier tiếp tục khẳng định giá trị tiên phong trong việc tìm kiếm, khai thác và đào tạo nguồn nhân lực trẻ, có kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cao để đóng góp cho ngành dịch vụ ở nước ta. Đây cũng là cầu nối giữa các bạn học sinh, sinh viên với nhà trường và doanh nghiệp để từng bước hiện thực hóa các chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực hành trong khối ngành du lịch.