TPHCM: 117 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp Quốc gia

(VOH) - Sáng 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đội tuyển Học sinh giỏi THPT dự thi cấp Quốc gia năm 2019.

Đội tuyển học sinh giỏi Thành phố gồm 117 học sinh được tuyển chọn từ 625 học sinh giỏi của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Chuẩn bị cho kỳ thi, TPHCM thành lập 11 đội tuyển gồm các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Trung. Trong đó, mỗi đội tuyển gồm 6 thành viên chính thức và một số thành viên dự bị.

Riêng môn Tiếng Nhật, mặc dù các trường có những bước chuẩn bị nhưng do số lượng thí sinh dự tuyển trên cả nước không đáp ứng đủ số lượng nên không tổ chức đội tuyển.

TPHCM: 117 học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp Quốc gia

Các thành viên đội tuyển học sinh giỏi trung học phổ thông dự thi cấp Quốc gia 2019 được tuyển chọn từ các trường THPT trên địa bàn TP. 

Những thí sinh tham gia các đội tuyển sẽ bắt đầu đợt ôn luyện trong 3 tháng, để chuẩn bị cho kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia 2019 diễn ra vào tháng 1-2019.

Về công tác ôn tập cho Kỳ thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị: “Trong điều kiện vừa làm nhiệm vụ học tập ở trường, ở lớp, vừa tham gia đội tuyển, chắc hẳn các em khá vất vả, thầy mong rằng các em sắp xếp khoa học công việc của mình cũng như báo với cha mẹ tạo điều kiện cho các em có nhiều thời gian hơn để tham gia đội dự tuyển của Thành phố.

“Riêng với các thầy cô ở các trường THPT có các em tham gia đội tuyển, đề nghị các thầy cô sắp xếp thời khoá biểu hết sức khoa học, hỗ trợ phụ đạo bồi dưỡng các em vượt qua những nội dung bài học mà các em không theo dõi trên lớp, trong thời gian tham gia đội tuyển" - ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết. 

Microsoft đang đầu tư vào Grab - Gã khổng lồ công nghệ Microsoft cho biết, công ty này sẽ đầu tư vào công ty vận tải Grab của Singapore như một phần quan hệ đối tác chiến lược.
Ống kính nhỏ nhất và nhanh nhất thế giới - Một công ty khởi nghiệp tên ExperimentalOptics có trụ sở tại Berlin giới thiệu ống kính pancake 35mm f / 2.7 cho máy ảnh full frame, đây là ống kính được thiết kế nhỏ nhất thế giới.