TPHCM cấp miễn phí khẩu trang cho học sinh trở lại trường

(VOH) - Chiều 24/4, UBND TP.HCM thông tin về kế hoạch hỗ trợ khẩu trang cho các đối tượng theo Nghị quyết 02 của Hội đồng nhân dân Thành phố.

Cụ thể là học sinh, sinh viên, học viên và công nhân vệ sinh thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, độc hại.

Ảnh minh họa. 

Theo đó, khoảng 1,4 triệu học sinh; học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp; Sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp công lập, khi đi học lại sẽ được cung cấp khẩu trang miễn phí trong 3 tháng.  Chủng loại khẩu trang cấp phát là khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và tái sử dụng 10 lần. Mỗi em nhận 3 khẩu trang/tháng. Ngoài ra, gần 6.900 công nhân vệ sinh cũng nhận được sự hỗ trợ tương tự. Tổng số khẩu trang hỗ trợ cho các đối tượng hơn 12.800.000 cái.

Trước đó, để tăng cường phòng chống dịch COVID-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề xuất UBND Thành phố xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Danh sách 45 tỉnh thành công bố thời gian học sinh đi học trở lại (Cập nhật) - VOH cập nhật liên tục lịch đi học trở lại của học sinh các địa phương.
Thí sinh vẫn có thể tiếp tục đăng ký thi Đánh giá năng lực đợt 1 – Đại học Quốc gia TPHCM - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị này đã điều chỉnh lịch thi kỳ thi đánh giá năng lực dự kiến vào cuối tháng 6 - đợt 1 và cuối tháng 8 - đợt 2.