TPHCM đẩy mạnh thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học

(VOH) - Sáng 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 trong ngành giáo dục đào tạo TP.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có liên quan đến tình hình dịch COVID - 19. 

TPHCM đẩy mạnh các biện pháp an toàn trường học

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định. Các trường lưu ý bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên, thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Cũng trong sáng nay 1/12, học sinh 2 trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ, trên địa bàn quận 6, đã được nghỉ học do có giáo viên liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID - 19. Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6, cho biết trước mắt, việc nghỉ học sẽ thực hiện trong ngày hôm nay, trong khi chờ quyết định chính thức từ Thành phố.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 thông tin: "Lý do là có một cô giáo (Trường tiểu học Võ Văn Tần) có tiếp xúc với anh bệnh nhân ở Phường 3, Quận 6, tức là bệnh nhân bị COVID-19 là học trò đến thăm cô giáo. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cho trường nghỉ, đồng thời triển khai dạy học trực tuyến. Tới giờ này chỉ có quyết định nghỉ ngày hôm nay thôi. Chờ kết quả xét nghiệm chiều nay của các giáo viên có liên quan đến ca bệnh."

Cô giáo Trường tiểu học Võ Văn Tần ở cùng nhà với 3 giáo viên khác, trong đó có người là giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Vì vậy, việc cho học sinh nghỉ học được thực hiện ở cả 2 trường.

Ngoài ra, một lớp học của trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 cũng được cho nghỉ học do có 1 học sinh tham gia lớp học tiếng Anh có giáo viên mắc COVID-19.