TPHCM giảm học phí giáo dục thường xuyên

(VOH) - Năm học 2016 - 2017, học phí các trường công lập từ mầm non đến THPT trên địa bàn TPHCM vẫn giữ nguyên như năm trước. Riêng học phí khối giáo dục thường xuyên được điều chỉnh giảm bằng với mức thu ở trường công lập.

UBND TPHCM vừa công bố quy định về cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2020 - 2021.

Mức thu chia theo hai nhóm, trong đó nhóm 1 gồm các quận nội thành (1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và Bình Tân) và nhóm 2 gồm các huyện ngoại thành (Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè).

Mức thu cụ thể đối với các nhóm trường

TPHCM sẽ không thu học phí với học sinh hệ chuyên trong các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên.

Riêng hệ bổ túc THCS và THPT, học phí giảm 45.000-60.000 đồng mỗi tháng so với năm học trước ở cùng một nhóm và bậc học.

Đối với khoản thu trường tiên tiến theo xu thế hội nhập và các khoản thu khác, TPHCM giao Sở GD-ĐT TPHCM chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn quy định nội dung thu và sử dụng mức thu của các trường tiên tiến theo Quyết định số 3968/QĐ-UBND năm 2015 của UBND TPHCM; các khoản thu khác (tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú...) và các khoản thu hộ chi hộ của ngành giáo dục và đào tạo trước khi vào năm học mới trình UBND TPHCM phê duyệt, đồng thời thực hiện quy chế công khai, minh bạch.