TPHCM: Hơn 1.000 đề tài nghiên cứu khoa học trong năm học 2017-2018

(VOH) - Ngày 30/11, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổng kết hoạt động Công đoàn (CĐ) năm học 2017-2018 Khối các trường đại học, cao đẳng.

Trong năm học 2017-2018, các đơn vị giáo dục tiếp tục thực hiện các hoạt động chuyên môn có chiều sâu nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tìm các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực và chất lượng đào tạo, phát triển chương trình đào tạo phù hợp với thị trường lao động, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng 

Trong năm, khối giáo dục và đào tạo đã có 20 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, 43 đề tài nghiên cứu cấp bộ, ngành, 46 đề tài nghiên cứu cấp TP và 1.019 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu, đánh giá tốt, nhiều đề tài được ứng dụng đem lại lợi ích cao.

Trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, các cao đẳng trường đã thực hiện hơn 900 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học với giá trị làm lợi hơn 4 tỉ đồng.

Dịp này, có 32 tập thể, cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cờ thi đua và bằng khen của Liên đoàn lao động TP.

Phải xác định mục đích học để làm cho sinh viên - Cần phải đào tạo sinh viên học sinh hiểu rõ mục đích học để làm, chứ không phải để giữ vị trí cao trong xã hội.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố dự kiến phương án tuyển sinh 2019 - Ngày 29/11/2019, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM công bố dự kiến phương án tuyển sinh hệ đại học năm 2019.