TPHCM ngưng tiếp nhận hồ sơ dạy thêm, học thêm

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn thông báo Về việc sẽ ngưng tiếp nhận hồ sơ xin phép tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết Quyết định số 2499 của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định nhiều điều quy định trong thông tư số 17 về dạy thêm, học thêm (gồm điều 6, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14) đã hết hiệu lực. Vì vậy, từ nay sẽ không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào được cấp phép dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Tuy nhiên, văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng lưu ý những trường hợp đã được cấp giấy phép vẫn tiếp tục được hoạt động.

dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họa: VTC

Việc dạy thêm, học thêm phải được thực hiện đúng theo quy định tại điều 3 và điều 4 thông tư 17. Trong đó, có các quy định như: không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm; Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống...

Trước đó, Sở cũng đã công khai các tổ chức, cá nhân được cấp phép trên cổng thông tin điện tử của Sở để địa phương và người dân cùng giám sát.