TPHCM: Thành lập Ban Chất lượng Giáo dục mầm non

(VOH) - Sáng 17/9, Ban Chất lượng Giáo dục mầm non, thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo chính thức họp triển khai kế hoạch hoạt động sau khi có quyết định thành lập vào đầu năm học này.

Ban chất lượng Giáo dục mầm non được thành lập nhằm mục đích nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục Mầm non. Nhiệm vụ của đơn vị là tổ chức thực hiện các chuyên đề nâng cao chất lượng chương trình giáo dục mầm non, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhóm, lớp độc lập tư thục.

Thông qua đó, nhiều nội dung hoạt động sẽ được triển khai như thực hiện thí điểm các chuyên đề do Sở chỉ đạo, khai thác chia sẻ thông tin về giáo dục bậc học qua mạng internet và các phần mềm giáo dục phù hợp, đóng góp ý tưởng sáng tạo tiến tới hình thành ngân hàng các hoạt động giáo dục mầm non...

Ban Chất lượng Giáo dục mầm non, mầm non

Hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ mầm non

Theo bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, thực tế Ban chất lượng giáo dục mầm non đã hình thành từ trước, tuy nhiên chưa được kiện toàn đầy đủ. Trong lần thành lập mới này ngoài việc kiện toàn đội ngũ nhân sự từ tất cả 24 quận huyện, Ban còn có cơ chế phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo phòng giáo dục của các quận huyện. "Trên địa bàn thành phố, bậc học mầm non hiện có khoảng 1.400 trường, trong đó hơn 400 trường công lập, số trường ngoài công lập chiếm phần lớn. Ngoài ra, bậc học này còn có khoảng 1.800 nhóm lớp độc lập, tư thục. Vì vậy, để đẩy mạnh hơn nữa về công tác hỗ trợ chuyên môn và chất lượng cho các nhóm lớp, Sở đã thành lập Ban Chất lượng Giáo dục mầm non. Qua đó, củng cố và chia sẻ những nội dung cho các nhóm lớp để việc chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn",  Trưởng phòng Giáo dục Mầm non thông tin.