TPHCM thực hiện bán trú cho trẻ mầm non từ 7/9

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản hướng dẫn một số nội dung đầu năm học 2020-2021 cho các đơn vị mầm non trực thuộc và Phòng GD-ĐT quận huyện.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức thực hiện đồng loạt ngày hội “Bé vui đến trường” vào ngày 5/9/2020 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp điều kiện của từng cơ sở giáo dục mầm non. Các trường bố trí các hoạt động hợp lý với tình hình mới nhưng vẫn tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh.

Các cơ sở bắt đầu tổ chức cho trẻ bán trú từ ngày 7/9.

Các cơ sở bắt đầu tổ chức cho trẻ bán trú từ ngày 7/9. Ảnh minh họa: VOH 

Công tác đón cháu mới ở các lớp nhà trẻ cần có sự trao đổi với cha mẹ trẻ về thời gian cho trẻ làm quen với môi trường mới, hướng dẫn các biện pháp giúp trẻ sớm thích nghi với chế độ sinh hoạt của nhà trường. Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý tổ chức nhận trẻ theo từng đợt.

Đối với trẻ mẫu giáo, giáo viên tiếp tục hướng dẫn trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng và nhắc nhở trẻ tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; Tiếp tục cho trẻ củng cố và thực hiện một số kỹ năng tự phục vụ trong sinh hoạt.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Đảm bảo công tác vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp gọn gàng môi trường cảnh quan trong và ngoài nhóm, lớp, nhà trường; Đồng thời giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của trẻ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Ngoài ra, các cơ sở mầm non cần xây dựng, ổn định và duy trì nề nếp nhóm, lớp đầu năm, đảm bảo đủ giáo viên/nhóm, lớp theo quy định. Các trường học cũng phải triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học, nhất là trong khung giờ đón và trả trẻ.

Thành công ban đầu từ mô hình 9+ (bài 3) - Hiện nay chương trình đào tạo 9+ đang được triển khai khá nhiều tại các trường nghề.
Nhiều đổi mới trong tuyển dụng giáo viên tại TPHCM - Điểm khác biệt của kỳ tuyển dụng giáo viên năm nay là toàn bộ quy trình đăng ký dự tuyển thực hiện trực tuyến, giúp rút ngắn thời gian