TPHCM: Trường học được tổ chức căn tin, bán trú

(VOH) - Trong văn bản mới nhất liên quan tới việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đồng ý cho các trường học được tổ chức căn tin, bán trú.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi đến thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP về tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch trong ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Cụ thể, các trường vẫn cần tăng cường khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học mỗi ngày, định kỳ theo quy định. Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách, thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi/nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn).

Ngoài ra, các lớp được phép sử dụng điều hòa, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng.

trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM không bắt buộc giãn cách trong lớp học (Ảnh: LH)

Sở cũng không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học, khuyến khích (không bắt buộc) học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. 

Các trường học được tổ chức căn tin, bếp ăn, bán trú...nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt...

Đặc biệt, các hoạt động tập trung đông người, hoạt động giáo dục, thể dục, thể thao dịch vụ (căn tin, bếp ăn, bán trú...) khi được tổ chức trong nhà trường phải được thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn, sát khuẩn bề mặt. 

Tính đến hôm nay, ngày 11/5, gần 1,3 triệu học sinh ở 12 khối lớp tại TPHCM đã quay trở lại trường sau 3 tháng dài nghỉ học vì dịch bệnh COVID-19.

TPHCM: Toàn bộ học sinh 12 khối lớp đã đi học lại - Sáng nay (11/5), toàn thể học sinh phổ thông các cấp từ lớp 1 đến lớp 12 trên địa bàn TPHCM chính thức đến trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn: Học sinh đi học lại hai buổi và cả ngày thứ bảy - Sáng 9/5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP hướng dẫn thực hiện tổ chức dạy học khi học sinh quay lại trường học sau thời gian nghỉ học vì ...