TPHCM: Tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2017 – 2018 có gì mới?

(VOH) - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp từ năm học 2017 - 2018.

TP sẽ huy động 100% trẻ năm tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào trường mầm non theo tuyến; đảm bảo cho trẻ ba tuổi, bốn tuổi và trẻ độ tuổi nhà trẻ được đi học; đồng thời tổ chức nhận trẻ từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi.

TP cũng sẽ huy động 100% trẻ sáu tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến; không nhận học sinh học sớm tuối và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 hàng năm và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7 hàng năm.

Ảnh minh họa: TTO 

Học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện nào sẽ vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó; ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn; không tổ chức thi tuyển; sỉ số học sinh không vượt quá 45 học sinh/lớp. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6 hàng năm và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7 hàng năm.

Học sinh tốt nghiệp THCS tại TPHCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 là thi tuyển. Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia); không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Ngoài ra, TP khuyến khích mỗi quận, huyện xây dựng từ một đến hai trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế ở mỗi bậc học và cấp học; khuyến khích các trường trung học tổ chức dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ nhằm thực hiện chủ trương chủ động hội nhập và thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của TP; khuyến khích tổ chức dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp Chương trình Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TP.