Tranh tài “giảm rác thải nhựa” online

(VOH) - Ngày 15 và 16/9/2020, 11 đội có ý tưởng xuất sắc nhất cuộc thi Sáng kiến Giảm Rác thải Nhựa cùng hội ngộ tranh tài tại Vòng Chung kết được WWF - Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tổ chức.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm các mô hình, ý tưởng khả thi hướng đến thay đổi hành vi trong sử dụng và thải loại rác nhựa, cũng như tăng tỉ lệ và hiệu quả quản lý, xử lý, tái chế rác nhựa.

Cuộc thi tập trung vào hai mục tiêu chính: Giải pháp 3T (Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế) thực hiện tại 3 tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Rạch Giá và Phú Yên; Nâng cấp, tối ưu hóa giá trị của rác thải nhựa thành các sản phẩm thân thiện với môi trường tại huyện đảo Phú Quốc.

Vòng Chung kết được tổ chức thành hai phiên chấm điểm vào sáng ngày 15 và 16/9. Mỗi phiên diễn ra từ 8h - 11h30 với phần trình bày của sáu đội thi trước ban giám khảo.

giảm rác thải nhựa
Các đội thi tham gia phiên thứ nhất (Ảnh chụp màn hình)

Điểm đặc biệt là các đội thi đến từ nhiều địa phương sẽ không phải tốn chi phí và thời gian di chuyển mà chỉ cần truy cập và tham gia thuyết trình phần thi của mình qua ứng dụng Zoom. Cuộc thi còn được livestream tại Fanpage của WWF - Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên. 

Các đội sẽ cố gắng và nỗ lực để giành về số điểm cao nhất theo các tiêu chí đánh giá như sau: Tính khả thi cao và bền vững về mô hình hoạt động; Kêu gọi tham gia và có tính đóng góp cho cộng đồng; Kinh nghiệm liên quan và có khả năng áp dụng mở rộng trên toàn quốc.

Bốn đội Quán quân tại Vòng Chung kết sẽ nhận được giải thưởng của WWF, trị giá 100 triệu đồng mỗi đội. Hai đội có điểm thi cao nhất trong tám đội còn lại sẽ nhận được giải nhì, trị giá 50 triệu đồng mỗi đội.

Bên cạnh đó, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO), đối tác chiến lược của cuộc thi, sẽ chọn ra hai đội để trao giải nhất và giải nhì theo tiêu chí của PRO.

Tất cả các đội thắng cuộc cũng sẽ nhận được cố vấn kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn từ WWF và các chuyên gia trong trong vòng một năm, cũng như nhiều hỗ trợ khác để triển khai ý tưởng thực tế tại các địa phương.

Xem thêm: