Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.500 tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư 

(VOH) - Sáng 21/11, trường Đại học Văn Hiến  tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 76 Tân Thạc sĩ, 1,493 Tân Cử nhân, Tân Kỹ sư ở tất cả các ngành.

Trong đó, có 132 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi và 994 sinh viên tốt nghiệp loại khá. 

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, TS Từ Minh Thiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến đã gởi lời chúc mừng đến các tân khoa cùng những chia sẻ chân thành: Tốt nghiệp không chỉ là việc lên sân khấu nhận tấm bằng mà quan trọng hơn, nó đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời mỗi sinh viên. Hiệu trưởng cũng mong các tân khoa luôn luôn nỗ lực hết mình để mang lại niềm tự hào của bản thân, 1 niềm tin về giá trị của con người mình đối với xã hội và 1 tương lai tươi sáng.

 “Các Thầy Cô sẽ rất tự hào khi thấy các em đã hoàn thành được một phần việc quan trọng của đời mình, Cha Mẹ của các em cũng sẽ rất tự hào về đứa con thân yêu của mình nay đã trưởng thành, bắt đầu tung cánh trên con đường thênh thang, đầy thử thách nhưng cũng đầy vinh quang ở phía trước. Thực tế là các em đang bước vào giai đoạn mới trong thời điểm khó khăn. Đối với nhiều người, con đường họ đã hình dung sau khi tốt nghiệp bỗng trở nên dốc và khó đi hơn. Có rất nhiều điều phải lo lắng, từ chăm sóc sức khỏe bản thân, chăm sóc gia đình đến việc tìm một công việc phù hợp ảnh hưởng ra sao đến khả năng thanh toán khoản nợ của các em trong thời gian học. Các em nên nhớ, đối với những điều không tốt, các em chỉ cần ngồi im một chỗ tự nhiên nó sẽ đến. Còn nếu các em mưu cầu những điều tốt đẹp, thì các em phải có niềm tin, phải có bản lĩnh, các em phải đấu tranh, đánh đổi và tốn nhiều công sức; và những nỗ lực đó sẽ mang lại cho các em 1 niềm tự hào của bản thân, 1 niềm tin về giá trị của con người mình đối với xã hội và 1 tương lai tươi sáng cho bản thân mình. Trên con đường đầy thử thách đó, các em hãy nhớ, Thầy Cô lúc nào cũng sẽ là một chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho các em, ngay cả khi các em không còn ngồi trên ghế học đường” – TS Từ Minh Thiện gửi gắm.

Vinh danh thủ khoa tốt nghiệp tại buổi lễ.

Theo thông tin khảo sát từ Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, 95% sinh viên ra trường có việc làm và hơn 90% doanh nghiệp sử dụng lao động được khảo sát đánh giá hài lòng về sinh viên tốt nghiệp tại trường Đại học Văn Hiến. Ngay trong ngày Lễ tốt nghiệp năm nay, ngân hàng việc làm của Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp với hơn 2000 đầu việc làm sẵn sàng tư vấn cho sinh viên tốt nghiệp, từ đó, các bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với chuyên ngành học của mình. 

Cũng trong buổi lễ hôm nay, nhà trường vinh dự đón nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân TPHCM cho tập thể trường ĐH Văn Hiến vì đã có những thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào phong trào thi đua của thành phố.