Trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020

(VOH) - Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020 vừa diễn ra sáng nay 14/11 tại Hà Nội.

Năm 2020 là năm thứ ba Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”, năm nay có hơn 700 tác phẩm được gửi về tham dự giải.

Tác phẩm “Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh”, của tác giả Thái Bá Dũng, Báo Tuổi Trẻ đạt giải Đặc biệt Giải Báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục năm 2020.

VOH có 2 tác phẩm đạt Giải nhì và Giải khuyến khích Thể loại phát thanh.

Trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất - Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại

Theo Hội đồng giám khảo, so với 2 mùa Giải trước, mặt bằng chung các tác phẩm đạt chất lượng hơn, đề tài khá toàn diện, có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Từ hơn 700 tác phẩm, Hội đồng giám khảo đã chấm và lựa chọn 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả đã có 50 tác phẩm đạt giải, trong đó: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 26 giải Khuyến khích, 1 giải Đặc biệt được Hội đồng giám khảo chọn từ 4 giải A và 3 nhân vật tiêu biểu được chọn trong 2 tác phẩm đạt giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, đây là năm thứ 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”, nhằm tôn vinh những cống hiến, đóng góp của các phóng viên, nhà báo nói riêng và cơ quan thông tấn báo chí nói chung trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Giải năm nay ghi nhận sự vượt trội về chất lượng, nội dung và hình thức thể hiện của các tác phẩm dự thi. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu và ghi dấu ấn rõ ràng sự dấn thân của tác giả trong tác nghiệp. Đề tài của tác phẩm dự thi cũng được khai thác phong phú. Bên cạnh những tác phẩm ghi nhận những tập thể, cá nhân điển hình  tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo trong dạy – học thì cũng có những bài viết xúc động, thể hiện sự trân trọng những tấm gương nhà giáo hy sinh thầm lặng, dành cả thanh xuân của mình để bám trường, bám lớp, đem con chữ đến với học trò ở các bản làng xa xôi của Tổ quốc.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chính thức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.