Trao giải Võ Trường Toản cho 50 nhà giáo tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

(VOH) - Sáng 24/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao giải Võ Trưởng Toản lần thứ 22, năm 2019.

Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2019 được trao cho 50 nhà giáo tiêu biểu, là những tấm gương “đạo đức, tự học và sáng tạo” của Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Võ Trưởng Toản bắt đầu tổ chức từ năm 1998, lấy tên nhà nho, nhà thơ, nhà giáo nổi tiếng của miền Nam, được xem là "Cụ tổ ngành giáo dục Nam Kỳ". Ông sống thanh đạm, không ra làm quan nhưng có rất nhiều học trò là nhân sĩ, trí thức yêu nước nổi tiếng như Trịnh Hoài Đức, Lê Quang Định, Ngô Nhơn Tĩnh,… Ông nổi tiếng với lối dạy học “lấy nghĩa lí để giáo hóa”, chứ không máy móc, giáo điều.

Lãnh đạo TP và ngành giáo dục trao giải thưởng Võ Trường Toản cho nhà giáo tiêu biểu.

50 gương Nhà giáo nhận giải thưởng Võ Trường Toản hôm nay cũng là những giáo viên có uy tín trong tập thể sư phạm, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh và học sinh kính trọng, có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy...

Qua 22 năm triển khai, giải thưởng Võ Trường Toản đã được trao cho hơn 700 nhà giáo, là những tấm gương mô phạm, hết lòng vì đàn em thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho thành phố.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho rằng cả nước đang trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện mạnh mẽ vai trò của ngọn cờ đầu, có nhiều sáng kiến, giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó, trở thành điển hình và lan tỏa khắp cả nước. Thành phố đặt ra cho Ngành Giáo dục những nhiệm vụ hết sức lớn lao. Đó là phải cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng quốc tế, giàu lí tưởng, giỏi tay nghề, sống đẹp, sống tốt, sống có ích. Chính những thầy cô giáo đang âm thầm, ngày đêm tận tụy với nghề, là những điển hình minh chứng sự thành công của công cuộc đổi mới ngành giáo dục và đào tạo Thành phố. Vì thế, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm đề nghị ngành giáo dục cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho nhà giáo.