Trao học bổng Hướng Dương năm 2019 cho sinh viên khiếm thị

(VOH) - Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng trong đó, 15 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được tặng laptop.

Sáng nay, 7/12, Lễ trao học bổng Hướng Dương dành cho sinh viên mù năm 2019 – Kỷ niệm 20 năm Chương trình học bổng Hướng Dương đã diễn ra tại Trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist do Quỹ từ thiện sách nói cho người mù – Thư viện sách nói Hướng Dương cho người mù tổ chức.

học bổng Hướng Dương, sinh viên khiếm thị

Các em sinh viên khiếm thị được nhận học bổng và máy laptop tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 48 bạn sinh viên có thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng trong đó, 15 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được tặng laptop. Kinh phí học bổng do ông Phạm Đức Trung Kiên  - chủ tịch quỹ Vietnam Foundation tài trợ.

học bổng Hướng Dương, sinh viên khiếm thị

Các cựu sinh viên thành đạt từng nhận học bổng Hướng Dương đến giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các em sinh viên tại buổi trao học bổng.

Học bổng Hướng Dương được bắt đầu từ năm 2000 với số lượng 5 bạn sinh viên khiếm thị, đến nay, qua 20 năm chương trình đã trao tặng học bổng cho 238 sinh viên. Bên cạnh việc trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập, chương trình còn trao tặng mỗi em một máy laptop chuyên dụng phù hợp, thuận lợi cho người khiếm thị học tập, sinh hoạt.

Số lượng máy Laptop được trao tặng cho các em từ năm 2008 đến nay là 187 máy. Từ học bổng này, đã có 6 sinh viên khiếm thị tốt nghiệp thạc sỹ, trong đó có 4 sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài (Úc), đã có 166 sinh viên tốt nghiệp cao đẳng – đại học, 20 sinh viên có văn bằng 2 đại học với những chuyên ngành phù hợp.