Trao tặng 22 suất học bổng từ chương trình Vòng tay nhân ái lần thứ 8 năm 2020

(VOH) - Chương trình Vòng tay nhân ái là một chuỗi các chuyến đi thiện nguyện được tổ chức hằng năm, trải dài trên khắp đất nước.

Tối 31/10, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố (Trực thuộc Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh) kết hợp cùng Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế (IBM) tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái" lần thứ 8 năm 2020. 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Hành trình kết nối MBA UBIS nhằm trao tặng 22 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, mắc bệnh ung thư, nhiễm chất độc da cam,…tại TPHCM và con công nhân bị ảnh hưởng bão lũ tại Liên đoàn lao động Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mỗi suất học bổng có trị giá từ 1 triệu đến 10 triệu đồng. Tổng trị giá các suất học bổng là 60 triệu đồng.

Cô bé có biệt danh chim cánh cụt Nguyễn Hoài Thương được nhận học bổng từ chương trình

Cô bé có biệt danh "Chim cánh cụt" Nguyễn Hoài Thương là con anh Nguyễn Văn Lợi, công nhân  Công ty TNHH IS Việt Nam- KCN Tây Bắc Củ Chi là 1 trong 12 em có hoàn cảnh đặc biệt tại TPHCM được trao tặng suất học bổng tại chương trình. Bé Hoài Thương hiện là học sinh lớp 7 Trường THCS Thị trấn 2, huyện Củ Chi, TPHCM. Kể từ khi mới sinh ra, bé đã bị khiếm khuyết, không có tay, chân do bị ảnh hưởng chất độc da cam. Dù bị khiếm khuyết nhưng bản thân em luôn cô gắng để hòa nhập và học tập tốt cùng các bạn.

Chương trình Vòng tay nhân ái là một chuỗi các chuyến đi thiện nguyện được tổ chức hằng năm, trải dài trên khắp đất nước. Hơn 7 lần tổ chức, chương trình đã đi qua hơn 7 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay của Việt Nam đang phải hứng chịu những ảnh hưởng to lớn đến từ cơn đại dịch toàn cầu Covid-19 và trận lũ thế kỷ tại miền Trung.

Viện trưởng Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế IBM, Tiến sĩ Phạm Quang Vinh cho biết: “Phát động chương trình Vòng tay nhân ái, Viện IBM mong muốn góp phần giúp các trẻ em nghèo Việt Nam, những hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục ước mơ giảng đường, tiếp tục con đường học vấn. Hi vọng rằng những phần quà được trao đi sẽ mang lại một phần ý nghĩa yêu thương, đảm bảo về một tương lai tươi sáng”.