Trưng dụng Ký túc xá làm khu vực cách ly Covid-19: Bảo đảm tối đa tài sản cho sinh viên

(VOH) - Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM vừa có phản hồi xung quanh thắc mắc của sinh viên liên quan đến việc Thành phố trưng dụng ký túc xá làm khu vực cách ly dịch bệnh Covid-19.

Để bảo quản tài sản cho sinh viên, Trung tâm gửi tin nhắn thông tin đến các bạn và gửi đường link khai báo tài sản tại phòng ở qua website: http://svktx.vnuhcm.edu.vn để sinh viên khai báo, cập nhật. Trung tâm tiến hành cắt khóa phòng, tiến hành kiểm đếm và nếu không trùng khớp sẽ liên hệ với sinh viên để trao đổi, thông tin. Tiến hành thu gom, đóng gói vào thùng, bao đựng theo danh sách; niêm phong, lập biên bản ghi nhận, chụp hình và di chuyển đến kho bảo quản. Những tài sản để trong tủ được khóa lại Trung tâm sẽ niêm phong và đặt bảng cảnh báo: “Vui lòng không mở cửa, không sử dụng tài sản của sinh viên. Xin cảm ơn!”. Những tài sản để trong tủ nhưng không khóa hoặc khóa hư sẽ được Trung tâm kiểm đếm, thu gom, đóng gói, niêm phong và bảo quản vào kho.

Ảnh minh họa: Internet

Dựa trên thông tin khai báo của sinh viên, dựa trên tài sản hiện hữu tại phòng, Trung tâm tiến hành kiểm đếm và thu gom, đóng gói, niêm phong cẩn thận và di chuyển đến kho để bảo quản.

Về việc thu gom tài sản sinh viên, Trung tâm kiểm đếm, thu gom đóng gói, niêm phong tài sản sinh viên theo phòng, đánh số phòng và các thông tin cụ thể theo thông tin tài sản sinh viên khai báo và sẽ để tài sản của từng phòng riêng từng vị trí, có đánh số và sơ đồ để thuận tiện trong việc bảo quản cũng như trả lại sinh viên sau này.

Với các tài sản có giá trị, dựa trên thông tin khai báo của sinh viên và quá trình đối chiếu, kiểm đếm, Trung tâm tiến hành thu gom cẩn thận, đảm bảo an toàn, bảo quản tài sản cẩn thận đảm bảo để không làm hư hỏng tài sản của sinh viên. Trung tâm làm việc với các đơn vị có liên quan để trông giữ, bảo quản xe máy cho sinh viên đầy đủ, an toàn. Vì xe máy để dưới tầng hầm nên hàng ngày có nhân sự phối hợp để kiểm tra nhằm đ

m bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn tài sản cho sinh viên.

Đặc biệt, với trường hợp sinh viên có nhiều tài sản có giá trị, Trung tâm bảo đảm tối đa tài sản sinh viên được kiểm đếm, thu gom, đóng gói, niêm phong và cất giữ an toàn. Trung tâm sẽ đền bù nếu tài sản bị mất hoặc thất lạc.

Trước đó, theo thông báo của Trung tâm Quản lý Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh gửi tới sinh viên, Ủy ban nhân dân Thành phố có quyết định chính thức trưng dụng các phòng ở sinh viên tại Trung tâm Quản lý KTX làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19. Trước mắt sử dụng các toà nhà trong cụm nhà AH (gồm H1,H2, G3, G4). Phía Trung tâm Quản lý KTX thông tin, tất cả sinh viên không cần phải trở lại KTX lấy đồ, Trung tâm sẽ đóng gói, niêm phong, bảo quản, đảm bảo tài sản của sinh viên theo phòng và sẽ trả lại khi sinh viên trở lại KTX theo lịch học

 Ngưng tất cả hoạt động tập trung học sinh, học viên: Ngày 19/3, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản thông báo về việc ngưng tất cả hoạt động tập trung học sinh, học viên.