Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng: Tự hào là sinh viên của Trường Đại học KHXHNV TPHCM

(VOH)  - Ông Võ Văn Thưởng chia sẻ, sự dạy dỗ và tình cảm của các thầy giáo, cô giáo dành cho mình, cùng những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức của ông.

“Tôi luôn trân trọng tự hào là sinh viên của Trường, là học trò của các thầy giáo, cô giáo, và xem đó là hành trang, là trách nhiệm để không ngừng nỗ lực học tập, công tác, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ mà xã hội phân công” - Cựu sinh viên “đặc biệt”– ông Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ như vậy, tại buổi lễ khai giảng năm học mới của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 9/9.

Trở về thăm trường cũ, ông Võ Văn Thưởng bày tỏ sự xúc động và tự hào khi tận mắt chứng kiến những thành tựu và sự phát triển của Nhà trường. Là một trong 60 cựu sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn khoa – Trường Đại học Tổng hợp – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhăn văn trong lịch sử 60 năm hình thành và phát triển Trường, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ rằng, sự dạy dỗ và tình cảm của các thầy giáo, cô giáo dành cho mình, cùng những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức của ông.

“Nhân dịp này, chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ, công chức, viên chức của Nhà trường đã dành cho tôi sự quan tâm, giáo dục, động viên trong những năm tháng học tại Trường và ngay cả khi ra trường. Dù đi đâu, làm gì, tôi cũng luôn ý thức phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với công lao to lớn và tình cảm của thầy giáo, cô giáo cũng như niềm tin yêu của bạn bè, đồng chí, của các anh, các chị và các em”

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng khẳng định: “Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong hai trung tâm đào tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn lớn nhất của đất nước; là điểm đến tin cậy của nhiều học giả, chính trị gia trong và ngoài nước, của người học từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong năm học 2019-2020, Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan nhắn nhủ với các tân sinh viên, những “Người Nhân văn” luôn sáng tạo không ngừng.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn vì đã vượt qua một hành trình gian nan thử thách, để trở thành một thành viên của ngôi trường có truyền thống học thuật, tinh thần nhân văn sâu sắc. Là thành viên của ngôi trường này, chúng ta sẽ là những “người nhân văn” luôn sáng tạo không ngừng với ý thức cao cả về sự nghiêm túc học thuật; yêu thương và có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; sống có lý tưởng, có hoài bão và trách nhiệm xã hội;…” - Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan nói.

Ông Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Tân sinh viên - Thủ khoa Huỳnh Thị Chúc Yên

Ông Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Tân sinh viên - Thủ khoa Huỳnh Thị Chúc Yên

Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là nơi quy tụ nhiều nhà khoa học, thầy cô giáo uy tín giảng dạy, nghiên cứu, công bố nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị học thuật cao, cả về nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng. Nhiều thế hệ thầy trò đã và đang đóng góp thiết thực trong việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng đời sống chính trị, tinh thần của xã hội Việt Nam. Nhà trường còn là cầu nối giữa Việt Nam với bạn bè thế giới thông qua việc quảng bá ngôn ngữ, văn hoá của một quốc gia thân thiện, hoà bình và năng động.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 9/9/2019: Xe khách Thành Bưởi tông trực diện xe tải trên QL20 – Xe khách giường nằm Thành Bưởi lưu thông hướng Đà Lạt về TPHCM thì bất ngờ va chạm với xe tải đang lùi, khiến nhiều hành ...
Phiên họp thứ 37 của UBTVQH: Chưa xem xét báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành ​ – Sáng 9/9, phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc.