Trường công lập đầu tiên tại Việt Nam dạy chương trình phổ thông trung học Nam Úc

(VOH) - Trường Trung học Thực hành Sài Gòn trở thành đối tác triển khai chính thức chương trình phổ thông Trung học bang Nam Úc SACE International (SACEI).

Đây là trường Trung học phổ thông công lập đầu tiên tại Việt Nam đưa chương trình này vào giảng dạy song song với chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam.

Tại Việt Nam, học sinh phải hoàn thành 5 môn học chuẩn quốc tế theo giáo trình và giáo viên do Ủy ban SACE xây dựng, kiểm định và quản lý. Ngoài việc được nhận đồng thời hai bằng tốt nghiệp Phổ thông Trung học của Úc và Việt Nam, học sinh sẽ được miễn IELTS khi xét tuyển vào các trường đại học tại Úc và còn tiết kiệm 80% chi phí học tập.

Bằng tốt nghiệp SACEI cấp cho học sinh Việt Nam cũng tương đương với bằng cấp cho học sinh học tại Úc hay những cơ sở đào tạo khác củaSACEI trên thế giới.

Phổ thông trung học Nam Úc, dự bị đại học, Trung học Thực hành Sài Gòn

Ông Colin Glass, Cố vấn chuyên môn của chương trình PTTH bang Nam Úc SACE thảo luận với đại diện trường Trung học Thực hành Sài Gòn về các chương trình đào tạo.

Hiện tại, chương trình SACE là chương trình dự bị đại học hàng đầu bang Nam Úc được chuyển giao thành công tại một số nước trên thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình học SACE, học sinh sẽ được cấp văn bằng Tú tài của bang Nam Úc và nhận vào các trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Úc. 

Từ khi triển khai tới nay đã có hơn 10 cơ sở quốc tế đưa chương trình vào giảng dạy, với trên 40.000 học sinh đăng kí theo học.