Trường Đại học Bách khoa TPHCM chế tạo thành công buồng khử khuẩn di động trong 30 giây

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa TPHCM vừa chế tạo thành công buồng khử khuẩn di động trong 30 giây.

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Thiết bị và Công nghệ Cơ khí Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) đã chế tạo thành công buồng khử khuẩn di động trong 30 giây và thải khí sạch ra bên ngoài.

Hệ thống có các bộ lọc khí đầu vào và đầu ra để đảm bảo không khí sạch trước khi vào hệ thống và sau khi thải ra khỏi hệ thống.

Công nghệ này đã và đang được ứng dụng tại các phòng thí nghiệm về thiết bị bán dẫn và y học, sử dụng không khí sạch, khí ozone (theo ngưỡng cho phép cho người sử dụng, ion âm).

buồng khử khuẩn

Buồng khử khuẩn di động trong 30 giây

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Võ Tường Quân - Giám đốc Trung tâm, điểm đặc biệt của hệ thống là dùng không khí sạch, khí ozone và ion âm để diệt vi khuẩn bám trên bề mặt vật chủ.

Công nghệ sử dụng kết hợp giữa nguyên lý hệ thống tắm khí (Air-shower) và kết hợp với các khí có thức năng diệt khuẩn. Hệ thống được vận hành hoàn toàn tự động, hoàn toàn không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người (cửa tự động đóng mở theo hướng vào ra khác nhau).

Ngoài ra, nguồn ion âm trong hệ thống sẽ diệt khuẩn lần 2, hút bụi bẩn sau khi thoát khỏi cơ thể vật chủ nhằm tăng khả năng diệt khuẩn bề mặt.

Đầu vào là không khí được cho qua màng lọc trước khi đi vào quạt thổi cao áp. Hệ thống các ống gió, lưu lượng gió được tính toán thiết kế sao cho khí ozone không tác dụng trực tiếp vào mũi người.

Hiện hệ thống đang được chuyển giao thương mại hóa cho các doanh nghiệp liên quan và các đơn vị có nhu cầu, sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.

Chi tiết lịch đi học trở lại và kế hoạch học tập của học sinh TPHCM - Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM đã lên phương án cho học sinh đi học trở lại theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

TPHCM: Kết hợp dạy học trên lớp và dạy học trực tuyến khi học sinh trở lại trường - Sáng nay 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chính thức ban hành kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại.