Trường đại học đồng loạt cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2, chuyển sang dạy học online

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường đại học tại TPHCM đồng loạt cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Đặc biệt, trong thời gian này, một số trường đại học chuyển sang dạy và học online.

Đại học Quốc gia TPHCM quyết định cho phép sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chủ động theo dõi fanpage, website của trường để tham gia học trực tuyến và nghiên cứu tài liệu trong thời gian nghỉ học.

học trực tuyến

Sinh viên có thể học trực tuyến trong khoảng thời gian nghỉ học (Ảnh: HIU)

Trường Đại học Công nghệ TPHCM thông báo khẩn cho sinh viên nghỉ tiếp 2 tuần nữa dù trước đó kế hoạch quay lại học ngày 17/2 đã được chuẩn bị. Thời khoá biểu nhập học dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 2/3/2020. 

Thông báo nêu rõ, mặc dù đã nỗ lực triển khai công tác phòng chống dịch bệnh như tiêu độc, khử trùng toàn bộ lớp học, khuôn viên tại các cơ sở của trường, tập huấn đội ngũ và bàn bạc các kịch bản sẵn sàng ứng phó... nhưng nhà trường quyết định toàn thể học viên và sinh viên của trường được nghỉ đến hết ngày 1/3/2010 để đảm bảo sức khỏe, an toàn cao nhất cho các sinh viên, cộng đồng, nhằm chung tay ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Nhà trường khuyến khích sinh viên trong thời gian nghỉ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn từ các cơ sở y tế.

Tương tự, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM cũng vừa thông báo dời lịch học đến hết ngày 1/3/2020. Thông báo của nhà trường cho biết thời gian qua, trường đã và đang triển khai các công tác để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên do diễn tiến ngày càng phức tạp của dịch bệnh này nên nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp 2 tuần. Trước đó, nhà trường đã thành lập Ban phản ứng nhanh phòng ngừa dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ban này có nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động cụ thể, kịch bản ứng phó; thông tin kịp thời tình hình, chủ trương đến giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên; chủ động phối hợp với cơ sở y tế và cơ quan chức năng để phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh trong nhà trường.

Trường Đại học Mở TPHCM thông báo lùi thời gian tập trung học tại trường thêm 1 tuần. Dự kiến học tập trung trở lại từ ngày 24/2 hoặc có thông báo về thời gian tập trung mới sau. Đồng thời, trong thời gian chưa tập trung học tập tại trường, từ ngày 17/2 sinh viên và học viên sẽ học trực tuyến hoặc qua hệ thống quản lý học tập (LMS) theo phương án thông báo của phòng quản lý đào tạo hoặc các đơn vị.

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cũng có thông báo khẩn việc thay đổi hình thức học tập của sinh viên, học viên của trường. Theo đó, sinh viên, học viên các hệ đào tạo trong trường không tham gia học tập trung tại trường đến hết ngày 1/3/2020. Nhà trường sẽ bố trí cho sinh viên học trực tuyến, có giảng viên hướng dẫn, có hệ thống bài tập, ôn tập kiến thức môn học theo kế hoạch đào tạo.

Trường Đại học Tài chính - Marketing cũng quyết định dời lịch học tập trung sau ngày 23/2. Đồng thời, trường triển khai giảng dạy và học tập trực tuyến trong thời gian nghỉ học.

Theo đó, giảng viên và người học tổ chức dạy và học trực tuyến các học phần theo kế hoạch đào tạo đầu học kỳ năm 2020 qua các ứng dụng công nghệ thông tin như Zalo, Facebook, Viber… và các nền tảng công nghệ của trường (Office 365).

Trường Đại học Kinh tế TPHCM thông báo về việc giảng dạy và học tập theo hình thức online từ ngày 17/2 đến hết ngày 29/2.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học - Ngày 14/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD - ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

TPHCM: Học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020 - Chiều 14/2, UBND TPHCM đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD - ĐT TPHCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2, cụ thể là hết ngày 29/2.