Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM tri ân người thầy doanh nhân

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM tổ chức lễ “Tri ân người thầy doanh nhân” 

Hoạt động này được xem là một thông điệp 20/11 ý nghĩa của Trường gửi đến quý thầy cô là doanh nhân đến từ các doanh nghiệp đã và đang tham gia công tác giảng dạy tại trường trong suốt những năm qua.

Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ, mục tiêu của trường từ khi thành lập đến nay là luôn theo đuổi phương châm đào tạo gắn với thực tiễn. Hoạt động này được chú trọng và liên tục cập nhật, cải tiến. Trong đó, công tác mời các doanh nhân đứng trên bục giảng để song hành với sinh viên là hoạt động đột phá của trường nói riêng hiện nay.

Ngoài kiến thức sinh viên tiếp cận từ sách vở thì các thầy, cô doanh nhân chính là kho kinh nghiệm thực tế, đồng thời là nhà sử dụng lao động trong tương lai của các em. Doanh nhân hơn ai hết, hiểu mình mong muốn nguồn nhân lực cần yếu tố gì để phù hợp với nhà tuyển dụng. Đây là năm đầu tiên Nhà trường thực hiện công tác tri ân đặc biệt này.

tri ân người thầy
Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường (phải) chúc mừng các giảng viên doanh nhân.

Bên cạnh công việc giảng dạy, các thầy cô đặc biệt này, mỗi năm còn tham gia hàng trăm hoạt động gắn kết giữa sinh viên với doanh nhân như chuỗi hoạt động từ giảng đường đến khởi nghiệp, talkshow, báo cáo chuyên đề, hội thảo theo ngành nghề, tham quan doanh nghiệp… giúp sinh viên lĩnh hội thêm nhiều bài học giá trị ngoài kiến thức sách vở.

Chia sẻ tại buổi lễ tri ân, thầy Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) chia sẻ:

“Khi tham gia giảng dạy tại trường, tôi dường như quên mất mình là doanh nhân vì tôi vẫn phải dành thời gian soạn giáo án, đứng lớp, ra đề, chấm thi…Với tôi, khi được đứng trên bục giảng, việc chuyển tải kiến thức, kinh nghiệm cho sinh viên là một công tác ý nghĩa cho lớp trẻ, đồng thời bồi đắp thêm kinh nghiệm cho bản thân người thầy đứng lớp vì mỗi người phải học tập suốt đời”.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đặt trọng tâm phát triển cùng hơn 500 đối tác doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, không chỉ dừng lại ở các hoạt động giảng dạy, thầy cô doanh nhân còn đóng góp vào xây dựng chương trình đào tạo, chung tay cùng Nhà trường trong các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, văn hóa nghệ thuật.

Thực tế cho thấy, các chương trình song hành Nhà trường - Doanh nhân góp phần xây dựng “hệ sinh thái” giáo dục mang tính thực tiễn cao tại trường.