Trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức sự kiện International Launching UEH-ISCM

(VOH) - Đô thị thông minh (Smart city) đang là chủ đề và hướng nghiên cứu, phát triển đô thị được nhiều quốc gia, tổ chức nghiên cứu, các công ty… chú trọng trong tổng thể quy hoạch chung.

Tại sự kiện International Launching UEH-ISCM và trao giải cuộc thi quốc tế lần thứ nhất “Thành phố tương lai: Thiết kế thông minh cho thế giới hậu đại dịch” diễn ra tại Viện Đô thị thông minh và Quản lý – gọi tắt ISCM, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) sáng 29/9, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường chia sẻ: “Theo định hướng phát triển đa ngành của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam, Viện Đô thị thông minh và quản lý sẽ trở thành một Viện đào tạo và nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực Đô thị thông minh - Nơi công nghệ và tư duy của con người trở thành công cụ đắc lực để giải quyết các vấn đề đô thị, đặc biệt là trước sự thay đổi nhanh chóng và không thể đoán trước của thời đại”.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM
GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM phát biểu tai sự kiện

Trong sự kiện chính diễn ra ngày 29/9/2020 tại Việt Nam và tổ chức trực tuyến quốc tế nhằm tổng kết chuỗi sự kiện toàn cầu “Shaping the Unknown Future Toward Smart city”, giới thiệu ISCM đến với cộng đồng quốc tế và các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của ISCM với các sở, ban, ngành, đối tác, nhà khoa học.. trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, đô thị, giao thông, môi trường trong và ngoài nước với mục tiêu đón đầu và chuẩn bị sẵn sàng cho các cơ hội hấp dẫn mà đô thị thông minh mang lại.

TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý chia sẻ thêm: ISCM-UEH hướng tới phát triển giáo dục tích hợp với nghiên cứu và các dự án thực tế; cũng như là nơi nối kết các trường đại học, các bên liên quan, cộng đồng, cùng sự sáng tạo của các bạn sinh viên trẻ trung, năng động trong tất cả các lĩnh vực khác nhau; thông qua ứng dụng công nghệ để đề xuất ra các giải pháp góp phần giải quyết các vấn đề đô thị trong nguồn lực hiện có một cách hiệu quả.

Đô thị thông minh (Smart city) đang là chủ đề và hướng nghiên cứu, phát triển đô thị được nhiều quốc gia, tổ chức nghiên cứu, các công ty… chú trọng trong tổng thể quy hoạch chung. Đây cũng chính là chủ đề mà Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) trực thuộc Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh chọn làm mục tiêu chính để theo đuổi, tạo một môi trường mở cho các nhà nghiên cứu, các đối tác và các sinh viên trong và ngoài nước cùng nhau giải quyết bài toán phát triển đô thị thông minh với những góc nhìn tích hợp, tư duy sáng tạo và theo xu hướng thế giới.