Trường Đại học Quốc tế tổ chức lễ tốt nghiệp cho 1.050 sinh viên, học viên

(VOH) - Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa trao bằng tốt nghiệp cho gần 1.050 sinh viên, học viên thuộc 9 khoa, bộ môn của trường.

Trường Đại học Quốc tế tổ chức Lễ Tốt nghiệp Đại học và Sau Đại học năm 2020 trong hai ngày 9 và 10/1/2021. Gần 1.050 sinh viên, học viên thuộc 9 khoa, bộ môn của trường sẽ trở thành tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư.

Trong gần 870 tân cử nhân và tân kỹ sư tốt nghiệp năm nay có 140 tân cử nhân tốt nghiệp từ chương trình liên kết 4+0 với Đại học West of England. Năm 2020, trường Đại học Quốc tế có 5 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 142 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

Trường cũng quyết định trao tặng danh hiệu tốt nghiệp thủ khoa cho tân cử nhân ngành Kinh tế cho sinh viên Phan Cẩm Tiên với số điểm 92.2/100 và Phan Đình Khang (ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa) thủ khoa tốt nghiệp khối ngành Kỹ thuật với 92.6/100 điểm.

Trong các học viên cao học tốt nghiệp năm 2020 có nhiều học viên tham gia viết các bài báo nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao như học viên Nguyễn Minh Thiên với với 8 bài tham dự Hội thảo, Hội nghị Quốc tế, học viên Lê Nguyễn Mỹ An với 4 bài SCI/SCIE. 03 Nghiên cứu sinh tốt nghiệp Tiến sĩ đầu tiên của trường Đại học Quốc tế có tổng cộng 14 bài báo khoa học, trong đó có 8 bài Scopus.

TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, Phan Ngọc Hưng, Thủ khoa, voh.com.vn
TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế trao bằng tốt nghiệp cho học viên Phan Ngọc Hưng - Thủ khoa Sau Đại học năm 2020 với thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, học viên Phan Ngọc Hưng – ngành Kỹ thuật Quản lý Công nghệ thông tin – tốt nghiệp đạt danh hiệu Thủ khoa Sau Đại học năm 2020 với thành tích xuất sắc. Hưng còn thực hiện 2 dự án nghiên cứu của UBND TPHCM và Sở KHCN TPHCM, thực hiện 4 đề tài nghiên cứu lớn nhỏ, đạt nhiều huy chương, giải thưởng của các cuộc thi khác nhau trong thời gian là sinh viên, học viên tại trường Đại học Quốc tế. Hưng cũng đã giành được học bổng toàn phần trở thành nghiên cứu sinh ngành Công nghệ Thông tin của trường Đại học Tromso Bắc Cực Na Uy.

Từ năm 2012 đến nay, hầu hết sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên trường Đại học Quốc tế tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Trong số sinh viên có việc làm, trung bình có 28% sinh viên tốt nghiệp đang làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài, 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các tập đoàn, công ty có yếu tố nước ngoài hoặc liên kết với nước ngoài.

Cũng theo đánh giá của các đơn vị sử dụng lao động, 94% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng đào tạo từ nhà trường. Ngoài ra, nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp được nhận học bổng cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học. Trong số đó, không ít cựu sinh viên đã trở thành những giảng viên trẻ của nhà trường.