Trường ĐH Văn Lang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(VOH) - Sáng nay 21/11, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ kỷ niệm 25 thành lập (1995 – 2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến dự lễ kỷ niệm và thừa ủy nhiệm trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho trường.

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Văn Lang đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, khẳng định vai trò và vị thế vững mạnh trong ngành giáo dục Việt Nam. Với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội, đón đầu xu thế công nghệ hiện đại, tại miền Nam, trường Đại học Văn Lang đã tiên phong mở 05 ngành mũi nhọn về Công nghệ hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam: ngành Công nghệ Sinh học Y dược, ngành Quản trị Công nghệ Sinh học, ngành Quản trị Môi trường Doanh nghiệp, ngành Thiết kế Xanh, ngành Nông nghiệp Công nghệ cao. 

Cùng với đó, để người học thụ hưởng các giá trị vật chất và tinh thần trong khối giáo dục hiện đại, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện, Đại học Văn Lang tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hướng đến hoàn thiện khu phức hợp đô thị đại học với hệ sinh thái đa dạng: thư viện tổng hợp, nhà hát biểu diễn nghệ thuật, tòa nội trú cao cấp, bệnh viện quốc tế, nhà hàng, siêu thị, học viện thể thao,… theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Trong đó, trọng tâm của hệ sinh thái giáo dục Văn Lang là Trung tâm đổi mới sáng tạo, kết nối các thành tố: trường đại học, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu, ghiên cứu ứng dụng trên nền tảng công nghệ mới: Trí tuệ nhân tạo, Big Data, Blockchain nhằm tạo ra các giải pháp đột phá sáng tạo và khởi nghiệp trong kỷ nguyên số. 

Song song với sự đầu tư mạnh mẽ, Trường Đại học Văn Lang đã có những chiến lược kịp thời, phù hợp với bước chuyển mình của quốc gia trong kỷ nguyên số, giữ vị trí tiên phong trong giáo dục trực tuyến, với bộ máy hơn 1.000 giảng viên và nhân viên thích ứng với đào tạo trực tuyến ngay sau Covid-19.

Để sinh viên, giảng viên được đào tạo kỹ năng số, làm quen với nhiều loại phần mềm công nghệ hiện đại, nâng cao trình độ nghề nghiệp và cơ hội việc làm, mới đây Đại học Văn Lang cũng chính thức ra mắt Trung tâm đào tạo AutoDesk – liên kết đào tạo với một trong những tập đoàn phần mềm thiết kế lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thừa ủy nhiệm của chủ tịch nước gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho trường.

Với sứ mệnh phục vụ xã hội, hàng năm, Trường Đại học Văn Lang tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động vì cộng đồng: hiến máu nhân đạo, Mùa hè xanh, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương; Xuân tình nguyện, tổ chức các hoạt động vui Tết Trung Thu dành cho các em thiếu nhi,….

Đặc biệt, Văn Lang là trường đại học đầu tiên khởi xướng trao tặng 2000 máy thở cho Chính phủ Việt Nam phục vụ điều trị bệnh nhân, chung tay cùng quốc gia đẩy lùi Covid-19.

Với những cách làm và bước đi cụ thể, từ một trường Dân lập, chuyển mình trở thành trường Tư thục, đến nay, Đại học Văn Lang là một trong những đơn vị giáo dục đại học đa ngành, đa bậc học được đông đảo người học trên cả nước lựa chọn, cũng như các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trong 25 năm qua,  Đại học Văn Lang đã không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của đại học truyền thống, trở thành trường Đại học tiên phong được ghi nhận về những thành tựu đột phá trong giáo dục, đổi mới sáng tạo.