Trường học kỷ niệm ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9/1

(VOH) - Sáng 4/1, 40 gương điển hình học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác đã được tuyên dương tại Lễ Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên 9/1/1950 - 9/1/2021.

Buổi Lễ diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, Quận 8.

ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Lãnh đạo nhà trường tuyên dương học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác cấp Thành phố

Ngày truyền thống học sinh sinh viên đi vào lịch sử dân tộc bởi sự kiện hơn 2.000 học sinh sinh viên cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn- Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập, trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học. Lễ kỷ niệm không chỉ để học sinh ôn lại lịch sử truyền thống và còn là dịp tuyên dương các gương điển hình học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác. Thông qua lễ kỷ niệm, nhà trường còn tổ chức cho học sinh kể những mẫu chuyện về Bác Hồ... qua đó, các em học tập được những phần việc, việc làm ý nghĩa của Bác. Cũng nhân dịp này nhà trường phát động chương trình "Vì biển đảo, quê hương", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; học sinh trường còn tổ chức viết và gửi những thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường tại gia đình, nhà trường và trong cộng đồng. Bà Lê Thị Hồng Anh, Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt nhắn nhủ: "Học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, là người công dân có ích, tất cả phải được thể hiện ngay trong việc học tập, sinh hoạt hàng ngày. Với tinh thần của hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên, cô mong muốn các em phải cố gắng hơn nữa trong học tập, trong các hoạt động phong trào, không ngừng rèn luyện phấn đấu để hoàn thiện mình, sống có lý tưởng, có niềm tin và trở thành công dân tiêu biểu của thành phố, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước nói chung, thành phố nói riêng". 

ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Những điển hình học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác của Trường THPT Võ Văn Kiệt

Năm nay, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo không tổ chức Hội trại truyền thống học sinh sinh viên 9/1 theo cụm. Thay vào đó, Sở khuyến khích các đơn vị tổ chức sinh hoạt chủ điểm Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên tại đơn vị.