Trường mầm non tiên phong trong đưa trò chơi dân gian vào dạy học

(VOH) - Việc bày trí các trò chơi dân gian và tổ chức cho các bé tham gia nhằm tạo ra môi trường vui chơi, giúp các bé pháy triển ngôn ngữ, tư duy, rèn luyện sức khoẻ và và trí tuệ.

Hơn 30 trò chơi dân gian gồm: đi cầu khỉ, nhảy bao bố, kéo co, ném còn, bịt mắt bắt dê, nôm bắt cá, quang gánh...được trường mầm non Tân Định, quận 1 tiên phong đưa vào trong các hoạt động dạy và và học của 120 trẻ trong độ tuổi từ 3-5 tuổi.

Với phương châm chơi mà học, việc bày trí các trò chơi dân gian trong khuôn viên nhà trường và tổ chức cho các bé tham gia nhằm tạo ra môi trường vui chơi, giúp các bé pháy triển ngôn ngữ, tư duy, rèn luyện sức khoẻ và trí tuệ.

Các bé chơi trò chơi dân gian tại trường.

Cô Nguyễn Thị Bích, Phó hiệu trưởng trường cho biết: “Đưa trò chơi dân gian vào trường học, chúng tôi thấy rất hào hứng và các bé đều hứng thú, tích cực hợp tác với các cô. Nhờ tham gia nhiều trò chơi, nhất là trò chơi dân gian, các cháu được vận động nhiều nên mạnh dạn hơn, hòa nhập thiên nhiên, tự do vui chơi và kích thích sự tò mò, sáng tạo của trẻ.

Trong đó trò chơi “Bịt mắt bắt dê” rèn luyện cho trẻ có phản xạ nhanh nhạy, tính chính xác, đồng thời mang tính tập thể và đoàn kết cao. Hình ảnh cây cầu tre, bó rôm, rọ cá, cây cỏ, lúa mạ non… được chính tay các cô giáo tại trường chuẩn bị gần một tháng qua.

Những trò chơi dân gian không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo, tư duy, sự khéo léo, rèn luyện sức khoẻ mà còn là bài học giúp trẻ hiểu và thêm yêu văn hoá dân tộc cũng như bồi đắp tình yêu gia đình quê hương, đất nước".