Trường mầm non Việt Nam đầu tiên ứng dụng phương pháp giáo dục Ý

(VOH) - Ngày 8/11, trường mầm non  Thế Giới Mặt Trời – Little Em’s trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam ứng  ụng phương pháp giáo dục Ý.

Theo ký kết, tổ chức giáo dục Embassy Education của Việt Nam và Reggio Children của Ý đã công bố khánh thành trường mầm non Thế Giới Mặt Trời – Little Em’s, cơ sở giáo dục được đầu tiên được công nhận là trường mầm non ứng dụng Reggio Emilia Approach. 

Trường mầm non Việt Nam đầu tiên ứng dụng phương pháp giáo dục Ý

Lễ ký kết và ra mắt trường mầm non Thế giới mặt trời-Little Em’s

Embassy Education là đối tác sở hữu bản quyền phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach, sẽ phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục này tại Việt Nam. Trọng tâm là phát huy sự sáng tạo trong công tác giáo dục dành cho trẻ từ 2-6 tuổi.

Thế Giới Mặt Trời – Little Em’s sẽ chính thức nhận trẻ cho năm học đầu tiên vào tháng 3/2020. Theo đó, trường sẽ nhận khoảng 80 trẻ, với 10% là trẻ đặc biệt (trẻ tự kỷ, hội chứng Down…) và tạo điều kiện cho các trẻ học tập và vui chơi trong cùng không gian trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. 

Reggio Children là tổ chức giáo dục Ý ra đời năm 1994. Theo TS.Claudia Giudici, chủ tịch Reggio Children, trên thế giới có vài trăm trường học tiếp cận phương pháp Reggio Emilia Approach, nhưng mới chỉ có ba trường mầm non ký kết chuyển giao công nghệ và sử dụng thương hiệu của Reggio Children, trong đó có Thế Giới Mặt Trời – Little Em’s tại Việt Nam.

Phú Yên, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học tránh bão: Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên và Quảng Ngãi yêu cầu các trường học, đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ đến ngày thứ 2 (11/11).

 

Thầy – trò Học viện Cán bộ Thành phố quyên góp hỗ trợ sinh viên khó khăn: Câu lạc bộ Văn nghệ Sinh viên HCA – Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức đợt quyên góp hỗ trợ cho sinh viên Lưu Bảo Thơ sinh năm 1999, quê Bạc Liêu của trường bị ung thư phổi.