Trường tiểu học Lê Ngọc Hân dẫn đầu cuộc thi Robothon 2018 tại TPHCM

(VOH) - Sáng 21/10, 28 đội thi của các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã tham gia tranh tài tại ngày hội Robothon năm 2018 với chủ đề Next Level.

Đặc biệt, 2 giải Nhất ở cả 2 bảng Sơ cấp và Trung cấp đều thuộc về đội của trường tiểu học Lê Ngọc Hân, Quận 1.

 Robothon 2018

 

Một đội thi Robothon 2018 đang trình diễn phần nhiệm vụ của robot

Ngày hội Robothon là sân chơi robot được tổ chức hàng năm cho học sinh từ cấp Tiểu học đến trung học các nước trong khu vưc Đông Nam Á. Qua đó, tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm và sáng tạo trong môi trường học tập tích cực, để cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Tại Việt Nam, ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 500 học sinh tiểu học và trung học cơ sở, tại 4 thành phố lớn gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ở mỗi địa điểm Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 giải cao nhất ở bảng Sơ cấp và bảng Trung cấp để tham dự cuộc thi Robothon Quốc tế tổ chức vào 25/11 tại Trung Quốc.

Với những chủ đề thay đổi hàng năm, mang đậm tính nhân văn để giải quyết các bài toán thực tế như: Khám phá đại dương, Hệ sinh thái rừng, Hóa Học Xanh, Khám phá vũ trụ…từ năm 2011 đến nay, ngày hội Robothon là sân chơi thú vị, bổ ích cho học sinh Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Thông qua ngày hội, hoạt động Robotics từng bước được phát triển trong các trường học, góp phần thúc đẩy giáo dục STEM, nuôi dưỡng tiềm năng khoa học kỹ thuật của học sinh, đồng thời góp phần phát triển thế hệ trẻ bản lĩnh để hội nhập Quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.