Tự hào cô giáo Việt Nam vào top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu

(VOH) - Cô giáo Hà Ánh Phượng là đại diện Việt Nam có tên trong danh sách 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu do Varkey Foundation bình chọn.

Cô Phượng là người dân tộc Mường, dạy tại trường THPT Hương Cần ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), nơi 90% học sinh là người dân tộc thiểu số, ít có cơ hội thực hành tiếng Anh với người nước ngoài. Cô đã xây dựng và sử dụng mô hình lớp học không biên giới, kết nối học sinh với các trường trên toàn thế giới thông qua Skype. Một số sáng kiến của cô đã cải thiện đáng kể kết quả học tập của học sinh.

Cô Phượng còn dạy trực tuyến cho học sinh ở bốn châu lục, gồm châu Á, Phi, Âu, Mỹ và là thành viên tích cực của cộng đồng Microsoft toàn cầu.

Cô Phượng cho biết chính một bộ phim mà cô được xem từ nhỏ về các thầy cô giáo đến từng gia đình sống dọc đường núi, thuyết phục họ cho con đến trường đã hun đúc ước mơ trở thành giáo viên để thay đổi cuộc sống cho nhiều người.

cô giáo Việt Nam, top 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu, Hà Ánh Phượng

Cô giáo Hà Ánh Phượng

Cô Ánh Phượng được trao học bổng Hoa trạng nguyên dành cho thủ khoa tốt nghiệp THPT xuất sắc năm 2009. Cô cũng là 1 trong 14 sinh viên châu Á đạt học bổng tiềm năng lãnh đạo do Viện giáo dục quốc tế Mỹ IIE trao tặng. Sau khi nhận bằng thạc sĩ ngành Tiếng Anh, cô quyết định trở về quê nhà để thực hiện ước mơ của mình

Cô bắt đầu giảng dạy tại trường THPT Hương Cần từ năm 2006 với trình độ chuyên môn là thạc sĩ tiếng Anh. Năm 2019, cô Phượng được trao giải thưởng Giáo viên Sáng tạo của ngành giáo dục.

Lọt top 50 giáo viên toàn cầu, cô Phượng chia sẻ: "Đây không chỉ là niềm vui của riêng mình mà còn đem lại những cái nhìn tích cực hơn về giáo dục đào tạo ở tỉnh Phú Thọ nói riêng và Việt Nam nói chung".

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có thư chúc mừng gửi cô giáo Hà Ánh Phượng. Trong bức thư, Bộ trưởng viết: "Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân cô giáo Hà Ánh Phượng, của ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của ngành Giáo dục cả nước. Qua đây, cho tôi gửi lời chúc mừng tới cô giáo Hà Ánh Phượng, gửi lời chúc mừng tới thầy và trò Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ngành Giáo dục đang trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện và hội nhập quốc tế, những tấm gương giáo viên nhiệt huyết, đam mê, mạnh dạn đổi mới, áp dụng công nghệ trong giảng dạy với mong muốn đưa học sinh Việt Nam trở thành những “công dân toàn cầu” như cô giáo Hà Ánh Phượng sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn cho học sinh, giáo viên trên khắp cả nước.

Tổ chức Varkey Foundation là tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại London, Anh. Giải thưởng vinh danh 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu của tổ chức này được tổ chức hàng năm.  Người chiến thắng sẽ đạt được giải thưởng trị giá 1 triệu đô la Mỹ.

Giải thưởng sẽ được trao vào cuối năm 2020 tại Anh.

Sớm ban hành hướng dẫn cụ thể về việc dạy học trực tuyếnMới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ này.

 

Bộ GDĐT đề xuất miễn BHXH, BHYT, BHTN quý 1 và 2 cho giáo viên, giảng viênNgày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có công văn gửi Thủ tưởng Chính phủ đề xuất các biện pháp, chính sách để ứng phó với dịch COVID-19.