Tuyên dương 152 gương cán bộ Đoàn trúng tuyển ĐH – CĐ năm học 2018 - 2019

(VOH) - Trong tổng số 152 gương có 86 bạn là Bí thư, 66 bạn là phó bí thư đến từ 97 trường Trung học phổ thông, Trung tâm nghề nghiệp - Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố.

Tối 27/11, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Chương trình tuyên dương cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học – Cao đẳng năm học 2018-2019 tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố, nhằm ghi nhận, đánh giá nỗ lực của cán bộ Đoàn các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố luôn tích cực trong rèn luyện và học tập, đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.

Trong tổng số 152 gương có 86 bạn là bí thư, 66 bạn là phó bí thư đến từ 97 trường Trung học phổ thông, Trung tâm Nghề nghiệp - Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố. Trong đó có rất nhiều bạn là những gương tiêu tiểu điển hình luôn vượt khó, nỗ lực phấn đấu đạt được các thành tích nổi bật trong học tập, 20 bạn trúng tuyển vào Đại học – Cao đẳng với điểm số trên 25.

Tuyên dương 152 gương cán bộ Đoàn THPT trúng tuyển ĐH – CĐ năm học 2018 - 2019

Tuyên dương 152 gương cán bộ Đoàn THPT trúng tuyển ĐH – CĐ năm học 2018 - 2019

Nhận xét về cán bộ đoàn hiện nay, thầy Nguyễn Văn Ba, trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai – quận 1 cho biết đối với các cán bộ Đoàn và học sinh trường phổ thông, mình thấy các em rất năng động, có trách nhiệm, có nhiệt huyết rất cao. Các hoạt động diễn ra rất sôi nổi và thu hút rất nhiều các bạn học sinh trong trường tham gia. Mỗi một hoạt động thì các em luôn nghĩ ra những hình thức, những cách hoạt động, cách tổ chức mới, qua đó tạo dấu ấn, tạo nét riêng cho hoạt động của trường mình.

Đối với các gương vừa trúng tuyển, đó không chỉ là niềm vui của bản thân, của gia đình mà còn là niềm vui của tổ chức đoàn, vì chính các bạn đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ của mình trong học tập và rèn luyện, các bạn là động lực và là những người thắp lửa để lớp cán bộ đoàn tiếp theo noi gương.

Tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Phạm Kiều Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn phát biểu: “Thường vụ Thành Đoàn luôn mong muốn và kỳ vọng vào những cố gắng nhiều hơn nữa của các bạn trong chặng đường sắp tới, chúng tôi mong mỏi rằng mọi bạn cán bộ đoàn sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa nhiệt tình trong công tác đoàn, và phong trào thanh niên, sinh viên của thành phố trong môi trường Đại học – Cao đẳng – Học viện, tiếp tục là những cán bộ đoàn, cán bộ hội tiêu biểu, là những sinh viên 5 tốt của thành phố thân yêu, mọi bạn cán bộ đoàn trúng tuyển ngày hôm nay tiếp tục phải là ngọn cờ tập hợp được sinh viên trên nhiều vị trí và cương vị khác nhau.”

Những bạn được tuyên dương là những nguồn cán bộ đầy tiềm năng để đoàn – hội trường đại học, cao đẳng phát hiện, bồi dưỡng và tiếp tục phát huy trong công tác tại đơn vị mới.

Bạn Phạm Thị Thanh Phụng – nguyên Bí thư Đoàn trường Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến (quận 10), tân sinh viên Học viện cán bộ TPHCM tràn đầy cảm xúc nói về việc được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi: “Trước khi bước ra khỏi ngôi trường cấp ba, em đã có một dấu mốc rất đáng nhớ trên chặng đường mình làm cán bộ đoàn trung học phổ thông. Bên cạnh sự phấn khởi và vui mừng đó thì dĩ nhiên không thể tránh khỏi những áp lực và những lo lắng khi đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mà còn rất trẻ như vậy. Khi đứng vào hàng ngũ của Đảng thì trách nhiệm của mình sẽ cao hơn. Đứng trước một kỳ thi trung học phổ thông quốc gia cảm thấy rất áp lực, tại vì mình là Đảng viên nên mình phải học tốt hơn các bạn. Dù áp lực như vậy nhưng cũng là động lực để em cố gắng để có thể đạt được nguyện vọng và ước mơ của mình”.

152 gương mặt này chính là những gương mặt không chỉ có thành tích trong học tập, mà còn là những tấm gương toàn diện về đạo đức, về quá trình rèn luyện, cống hiến, xứng đáng là người học sinh, đoàn viên ưu tú, những nhân tố tích cực cho sự phát triển của TPHCM và đất nước.

Bế mạc hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc 2018 - Tối 27-11, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ bế mạc Hội thi Chung khảo giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018.
Đại diện Vườn Quốc gia Bù Gia Mập lên tiếng vụ chim quý bị xẻ thịt - Theo ông Hòa, chim hồng hoàng nằm trong loài ưu tiên bảo tồn theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ, cấm săn bắn, giết mổ, tàng trữ.