Tuyển sinh lớp 10 TPHCM: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

(VOH) - Ngày 16/7, thí sinh tại TPHCM hoàn thành 2 bài thi Ngữ văn và Ngoại ngữ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, ngay sau khi các em vừa kết thúc năm học. Tuy nhiên, sau ngày thi đầu tiên, nhìn chung thí sinh khá phấn khởi với 2 đề thi. 

Thí sinh trao đổi về bài thi vào cuối ngày thi đầu tiên

Thí sinh trao đổi về bài thi vào cuối ngày thi đầu tiên. 

Em Nguyễn Tiến Vĩnh Khang, Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn, Quận 1: "Trong ngày thi đầu tiên em thấy vô cùng tự tin khi mở đầu buổi sáng với đề thi Văn khá dễ thở. Điều đó giúp em tự tin cho môn Anh văn buổi chiều và có thể là bước đệm để em phấn đấu nhiều hơn cho môn Toán."   

Ông Nguyễn Thành Trung – Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, kỳ thi năm nay toàn thành phố có hơn 82.000 (82.269) thí sinh, đăng ký dự thi, bố trí tại 135 điểm thi. Trong đó bao gồm hơn 6.700 thí sinh thi chuyên. Trong ngày thi đầu tiên, có khoảng 81.700 (81.715) thí sinh tham gia dự thi, vắng 554 thí sinh, đạt tỷ lệ  hơn 99,3%. Tỷ lệ này cao hơn so với kỳ thi năm 2019. Nhìn chung, thí sinh nghiêm túc, tuân thủ quy chế, kỳ thi diễn ra an toàn, chưa có vấn đề phát sinh.

ông Nguyễn Thành Trung – Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin về ngày thi đầu tiên

Ông Nguyễn Thành Trung – Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin về ngày thi đầu tiên. 

Tại Hội đồng thi trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn có 1 thí sinh được bố trí thi phòng riêng do em này vừa mổ ruột thừa. 

Xung quanh các trường hợp các thí sinh gặp sự cố trước ngày thi, ông Nguyễn Thành Trung – Chánh Văn Phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: "Quan điểm của Sở là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia thi. Cho nên những trường hợp đặc biệt khi có thông tin từ phụ huynh hay nhà trường trước Sở sẽ có chỉ đạo cho các điểm thi bố trí, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia thi."   

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết tổng số học sinh lớp 9 năm nay hơn 100.000. Tuy nhiên, có khoảng gần 20.000 thí sinh không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mà đăng ký vào các trường nghề, trường ngoài công lập phù hợp. Số học sinh lớp 9 không tham gia thi lớp 10 là minh chứng phần nào cho hiệu quả chủ trương định hướng phân luồng của ngành giáo dục Thành phố.

Ngày mai (17/7), thí sinh tiếp tục thi môn Toán trong thời gian 120 phút. Những thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi môn chuyên vào buổi chiều với thời lượng 150 phút.

Thí sinh TPHCM thi Ngữ văn - môn đầu tiên kỳ Tuyển sinh lớp 10 - Sáng 16/7, hơn 82.000 học sinh TPHCM bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi đầu tiên Ngữ văn.
Sáng nay 16/7, hơn 82.000 thí sinh TPHCM thi tuyển sinh lớp 10 - Hơn 82.000 học sinh lớp 9 ở TPHCM sẽ bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 vào sáng nay 16/7.