Vì sao Hiệp sĩ John Tenniel được Google Doodles vinh danh hôm nay (28/2)?

(VOH) - Hiệp sĩ John Tenniel được nhiều người biết đến với những hình ảnh minh họa trong cuốn Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ xở thần tiên của Lewis Carroll.

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông, Google đổi giao diện doodle để tôn vinh Hiệp sĩ John Tenniel vì những đóng góp tuyệt vời ông.

Hiệp sĩ John Tenniel (Sir John Tenniel), sinh ngày 28 tháng 2 năm 1820, tại Luân Đôn, Anh, mất ngày 25 tháng 2 năm 1914 tại Luân Đôn.

Hiệp sĩ John Tenniel

Hiệp sĩ John Tenniel 

Ông là họa sĩ minh họa và nghệ sĩ châm biếm người Anh, được biết đến với tác phẩm trong Punch và minh họa cho Alice's Adventures in Wonderland (1865) - Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ xở thần tiên và Through the Looking-Glass – Xứ xở trong gương (1872).

Tenniel theo học tại các trường Học viện Hoàng gia và năm 1836 ông đã gửi bức họa đầu tiên của mình đến triển lãm của Hội Nghệ sĩ Anh.

Google Doodle vinh danh họa sĩ minh họa ‘Alice in Wonderland’

Google Doodle vinh danh họa sĩ minh họa ‘Alice in Wonderland’

Năm 1845, ông đã đóng góp một bức hoạt hình 12m cho cuộc thi thiết kế trang trí tranh tường của Cung điện Westminster mới và nhận được 100 bảng và hoa hồng cho một bức bích họa ở Phòng Khánh tiết (hay Hội trường Nhà thơ) trong Quốc hội Anh.

Năm 1850, ông được mời kế nhiệm Richard Doyle với tư cách là họa sĩ truyện tranh chung với John Leech cho Punch, một tạp chí hoạt họa định kỳ mà Tenniel làm việc trong phần lớn cuộc đời ông. Tác phẩm hoạt hình nổi tiếng nhất của ông có lẽ là "Dropping the Pilot" (1890), với chủ đề từ chức Bismarck. 

Tenniel được phong tước hiệp sĩ năm 1893 và nghỉ hưu năm 1901.

Các trường ngưng tiếp khách nước ngoài để phòng chống dịch - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị các đơn vị ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc từ nay cho đến khi có thông báo mới.
Nghỉ học vì dịch Covid-19, các trường phải thu học phí theo số tháng thực học - Chỉ được thu học phí và các khoản thu khác phát sinh theo số tháng thực học và không quá 9 tháng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.