Vụ bạo hành trẻ mầm non Ánh Sao Vàng: Gia đình không muốn truy cứu

(VOH) - Sáng 27/7, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Bùi Thị Diễm Thu đã trực tiếp xuống trao đổi với chủ nhóm mẫu giáo Ánh Sao Vàng, nơi xảy ra vụ bảo mẫu bạo hành bé 5 tuổi.

Ông Lý Quốc Huy, chủ nhóm mầm non Ánh Sao Vàng, cho biết sự việc diễn ra vào trưa 25/7, cô bảo mẫu Trần Thị Hồng P đã dùng tay tát vào mặt bé. Đến hơn 14 giờ, mặt bé có dấu hiệu sưng lên, cô P mới báo chủ trường. Cả trường tập trung sơ cấp cứu cho bé. Theo ông Huy kể từ thời điểm đó, đại diện nhóm lớp  luôn túc trực hỗ trợ bé và gia đình bé. Nhà trường cũng phối hợp tích cực với cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ thông tin, bằng chứng.

"Về phía trách nhiệm của nhà trường vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ bằng chứng, vật chứng, lời khai cho công an. Nhà trường không bao che giấu diếm. Nhà trường làm tất cả để bảo vệ quyền lợi của bé. Từ khi xảy ra vụ việc trường luôn luôn túc trực để phối  hợp với gia đình, đưa bé đi bệnh viện. Bé ở đâu nhà trường ở đó", ông Huy cho biết thêm.

Vụ bạo hành trẻ mâm non Ánh Sao Vàng: Gia đình không muốn truy cứu

Nhóm lớp mầm non Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Người thân của bé cho biết hiện tại sức khoẻ của cháu bé tạm ổn. Trong ngày đầu bác sĩ chẩn đoán nứt xương hàm, tuy nhiên đến nay bác sĩ cho biết chỉ có các tổn thương phần mềm. Gia đình không muốn truy tố sự việc mà giao cho công an xử lý tuỳ theo tính chất vụ việc. Bản thân cô giáo hoàn cảnh gia đình cũng khá đặc biệt, hiện đang chịu nhiều áp lực. Nhóm lớp nhiều năm nay hoạt động tốt.

Vụ bạo hành trẻ mâm non Ánh Sao Vàng: Gia đình không muốn truy cứu

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD& ĐT (trái) trao đổi với chủ nhóm lớp Ánh Sao Vàng.

Với những vụ bạo hành trẻ, bà Bùi Thị Diễm Thu khẳng định ngành giáo dục và chính quyền địa phương xử lý nghiêm minh, không bao che. Trường hợp nhóm trẻ Ánh Sao vàng, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo UBND Huyện Bình Chánh và đình chỉ hoạt động nhóm lớp. Công an cũng đã làm việc với cô giáo bạo hành trẻ.

"Quan điểm của ngành giáo dục đào tạo về vấn đề bạo hành ở nhóm trẻ Ánh Sao Vàng hay bất kỳ nhóm lớp nào là không chấp nhận những hành vi thiếu đạo đức đó. Ngành giáo dục thời gian qua đã chỉ đạo rất nhiều về các cơ sở, đặc biệt là các phòng giáo dục, và phường xã phải kiên quyết và có thái độ xử lý cứng rắn đối với những thầy cô giáo có hành vi bạo hành trẻ. Nếu phụ huynh phát hiện những vấn đề này thì có thông báo kịp thời với chính quyền địa phương và ngành giáo dục đào tạo", bà Thu nói.